BY KKMTC
10 Jan 20 9:51 pm

CEO Sony กล่าว การเลื่อนจำหน่าย PlayStation 4 ในญี่ปุ่นเป็นความคิดที่ผิด

10 Views

แม้ PlayStation 4 จะเป็นเครื่องเกมคอนโซลที่ได้รับความนิยมทั่วโลก แต่ CEO Sony เชื่อว่าสามารถทำการตลาดของโซนญี่ปุ่นได้ดีกว่านี้

Business Insider Japan สัมภาษณ์กับ Jim Ryan หรือ CEO ของ Sony Interactive Entertainment ได้มีการพูดเกี่ยวกับการดีเลย์จำหน่ายเครื่อง PlayStation 4 ในประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลาสามเดือน (โซนอเมริกาเหนือ ขายวันที่ 15 พฤศจิกายน 2013 ส่วนญี่ปุ่นขายวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2014) เขากล่าวว่าแม้การดีเลย์จะมีสาเหตุที่เหมาะสม แต่ตอนนี้ เขาคิดว่ามันเป็นไอเดียที่ไม่ดีเอาซะเลย และเชื่อว่ามันมีวิธีแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้ Jim กล่าว…

ผมไม่สามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับช่วงเวลาของการเปิดตัวหรือด้านการตลาดเปิดตัว

อย่างไรก็ตาม การดีเลย์วางจำหน่าย PlayStation 4 ในญี่ปุ่นเวลา 3 เดือน ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ผมมีส่วนเกี่ยวข้องส่วนมาก แม้การตัดสินจะมีเหตุผล แต่วันนี้ ผมคิดว่าเป็นไอเดียที่ไม่ดีเลย มันเป็นการตัดสินใจหลังจากการถกเถียงกันมานาน แต่ผมเชื่ออาจมีทางเลือกอื่นที่ดีกว่านี้

แม้ตลาดเครื่องเกมคอนโซลในประเทศญี่ปุ่นจะแข็งแกร่งกว่าตลาดเครื่อง PC ในหลาย ๆ ประเทศ แต่ต่อมา ตลาดเครื่องเกมพกพาเริ่มได้รับความนิยมอย่างมาก (คาดว่าเป็น Nintendo Switch) ซึ่งส่งผลทำให้กระแสยอดขาย PlayStation 4 นิ่งคงที่นับตั้งแต่เริ่มปี 2019 (อ้างอิงจาก VGChartz)

 

อย่างไรก็ตาม PlayStation 4 ยังเป็นเครื่องเกมคอนโซลที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับสองรองลงมาจาก Nintendo Switch ก็หวังว่าการเปิดตัวเครื่อง PlayStation 5 จะมีกระแสยอดขายที่คงที่กับยาวนานกว่า PlayStation 4 ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top