BY Zreast
29 Sep 24 10:05 pm

CEO ของ Ubisoft เผยว่า “XDefiant” ทำผลงานไม่ถึงเป้าที่คาดหวัง

208 Views

เปิดให้เล่นฟรีมาได้ 4 เดือน แต่ชื่อของ “XDefiant” ก็ดูจะไม่เป็นที่พูดถึงเท่าไรแล้วในตอนนี้ ซึ่งคุณ Yves Guillemot, CEO ของ Ubisoft ก็ยืนยันเรื่องนี้เองว่าเกมดังกล่าว ทำผลงานออกมาไม่เป็นไปดั่งที่พวกเขาคาดไว้

โดยภายในที่ประชุมอัปเดตเรื่องการซื้อขาย (Trading Update Call) เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา, คุณ Nicholas Langlet ตัวแทนจากธนาคาร BNP Paribas ยิงคำถามขึ้นมาว่าเหตุใด Ubisoft ถึงลดตัวเลขรายได้ที่คาดการณ์ไว้ในไตรมาสที่ 2 ลงมาถึง 30%

“นี่เกี่ยวข้องกับการที่มีแค่ Star Wars Outlaws ออกวางขาย หรือมีอะไรที่ทำได้ไม่ตามเป้าหรือเปล่า ?”

คุณ Guillemot จึงตอบกลับเรื่องนี้ว่า

“ส่วนใหญ่เป็นเพราะยอดขาย Star Wars Outlaws ที่ต่ำกว่าที่คาดไว้ รวมถึงเกม XDefiant ที่ทำผลงานต่ำกว่าที่คาดเช่นกัน ซึ่งเราจะชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมอีกที ช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้”

เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม, คุณ Tom Henderson มือปล่อยข่าวลือคนดังแห่งแวดวงเกม เคยรายงานไว้ครั้งหนึ่งว่า XDefiant กำลังอยู่ในสถานะไม่สู้ดีจากจำนวนผู้เล่นที่ลดลงต่อเนื่อง หากพลิกสถานการณ์ขึ้นมาไม่ได้ก่อนจบ Season 3 ก็อาจจะยุติการสนับสนุนไปเลย อย่างไรก็ตาม ทีมงานก็ออกมายืนยันภายหลังว่า “เกมนี้ไม่ได้กำลังจะตายแน่ ๆ” แต่ก็คงต้องรอดูรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ Ubisoft จะชี้แจงมาอีกครั้งในประมาณ 1 เดือนนับจากนี้

ปัจจุบัน XDefiant เปิดให้เล่นฟรี ทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC (Ubisoft Connect, Epic Games Store)

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top