BY KKMTC
23 Jun 20 3:20 pm

Chris Avellone นักเขียนบทวิดีโอเกม ถูกถอดออกจากทีมพัฒนา Dying Light 2 และ Bloodlines 2 เพราะล่วงละเมิดทางเพศหญิง

6 Views

Chris Avellone นักเขียนบทวิดีโอเกมมากฝีมือที่เคยสร้างผลงานให้กับ Fallout: New Vegas, Pillars of Eternity และเกมอื่น ๆ อีกมากมาย ได้ถูกถอดออกจากทีมพัฒนา Dying Light 2 และ Vampire The Masquerade Bloodlines 2 หลังจากมีกล่าวหาว่าเขาก่อพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศหญิงหลายครั้ง

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากพนักงานผู้หญิงหลายคนออกมาแฉ Avellone ผ่านเว็บไซต์ Gamasutra เผยว่าเขาได้อาศัยใช้ตำแหน่งหน้าที่การงานภายในอุตสาหกรรมเกม ในการล่วงละเมิดทางเพศ

หลังจากบทความดังกล่าวถูกเผยแพร่ ทำให้ Techland ประกาศว่า Avellone จะไม่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเกม Dying Light 2 อีกต่อไป โดยแถลงการณ์กล่าวว่า…

พวกเราให้ความสำคัญกับปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศและการไม่ให้เกียรติพนักงาน โดยเราจะไม่ยอมทนกับพฤติกรรมเหล่านั้นโดยเด็ดขาดไม่ว่าเป็นพนักงานของเราหรือที่ปรึกษาภายนอก ซึ่งพฤติกรรมของ Chris ได้เข้าข่ายอยู่ในคนกลุ่มนั้น

Chris

นอกจากนี้ Gamasutra ยืนยันว่าทีมงาน Paradox Interactive กล่าวว่าผลงานของ Avellone ทั้งหมดที่ทำไว้ในเกม Vampire The Masquerade Bloodlines 2 จะถูกลบออกจากเกมอย่างถาวรแล้ว

Paradox Interactive ผู้จัดจำหน่าย Bloodlines กล่าวว่า Avellone ได้เข้าร่วมโปรเจกต์การสร้างเกมในระยะเวลา ‘สั้นๆ’ เท่านั้น และ ‘จะไม่มีผลงานที่เขาหลงเหลืออยู่ในเกมที่ทีมงาน Hardsuit Labs กำลังพัฒนาอีกต่อไป

และท้ายที่สุด Emily Grace Buck นักเขียนบทของเกม Waylanders ก็ยืนยันว่าผลงานของ Avellone ทั้งหมด ได้ถูกถอดออกจากทีมพัฒนาเกมเป็นที่เรียบร้อยเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ พนักงานหญิงหลายคนได้ออกมาแฉ Andrien Gbinigie ฝ่ายผู้จัดการผลิตภัณฑ์และการตลาดใน Ubisoft กับ Ashraf Ismail ฝ่ายผู้อำนวยการสร้าง Assassin’s Creed Valhalla ก็มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศอีกด้วย

ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top