BY KKMTC
9 Jul 24 11:20 am

Cities Skylines II เวอร์ชันคอนโซล เลื่อนวันวางจำหน่ายโดยไม่มีกำหนด

279 Views

ตัวแทนจำหน่าย Paradox Interactive ประกาศผ่านกระทู้ในเว็บไซต์ทางการว่าเกม Cities Skylines II เวอร์ชันคอนโซล (PlayStation 5, Xbox Series) ได้เลื่อนดีเลย์วันวางจำหน่ายโดยไม่มีกำหนด

Paradox เผยสาเหตุที่ดีเลย์วันวางจำหน่ายเพราะคุณภาพเกมโดยรวมยังไม่พร้อมที่จะเผยแพร่ รวมถึงปัญหาต่าง ๆ ที่พบเจอยังไม่ได้รับการแก้ไข พร้อมย้ำว่าความคืบหน้าในการพัฒนาเกมนี้กำลังดำเนินแบบค่อยเป็นค่อยไป

“เรายังไม่สามารถบรรลุเป้าหมายให้เกม (Cities Skylines II) มีความเสถียรและประสิทธิภาพตามที่เราตั้งใจไว้ก่อนถึงวันเปิดตัวเกมเวอร์ชันคอนโซล เนื่องจากเราไม่มีวงจรการเผยแพร่ซอฟต์แวร์ (Release Candidate) เราจึงไม่สามารถเผยแพร่เกมนี้ทันตามกรอบเวลาเดิมในเดือนตุลาคมได้”

“แม้ตัวเกมมีความคืบหน้าแบบค่อยเป็นค่อยไปและมีความมั่นคง แต่ยังคงมีปัญหาที่ไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งจะส่งผลเสียต่อประสบการณ์ของผู้เล่นที่เราต้องการนำเสนอตามมา”

“ขณะที่เราคาดหวังว่าจะมีวงจรการเผยแพร่ซอฟต์แวร์รอบใหม่ ซึ่งจะมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกทีในเดือนสิงหาคม โดยการประเมินดังกล่าวช่วยตัดสินได้ว่าเราสามารถเริ่มกระบวนการส่งผลงานได้ในตอนไหน ระบุวันวางจำหน่ายที่ชัดเจนได้หรือไม่ หรือจำเป็นต้องแก้ไขปัญหาเพิ่มเติมหรือเปล่า”

“พวกเราเข้าใจว่าข่าวนี้สร้างความผิดหวังให้หลายคน และมันไม่ใช่สิ่งที่เราคาดหวังว่าอยากจะเจอเช่นกัน อย่างไรก็ตาม พวกเราจะคอยอัปเดตข้อมูลความคืบหน้าถึงคุณ แม้ว่าบางข้อมูลไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการเสมอไปก็ตาม” – Paradox Interactive ระบุ

Cities Skylines II ออกวางจำหน่ายบน PC ครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2023 แม้เกมได้รับเสียงชื่นชมด้านระบบเกมเพลย์มีความล้ำลึกและพัฒนาดีขึ้นจากภาคแรก แต่ก็โดนวิจารณ์เรื่อง Performance และปัญหาทางเทคนิคต่าง ๆ ที่ส่งผลให้ตัวเกมรันไม่เสถียร ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะทยอยได้รับการแก้ไขด้วยการปล่อยอัปเดต Patch ต่อไปเรื่อย ๆ ส่วนเกมเวอร์ชันคอนโซลจะออกวางขายอีกทีในวันไหนนั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top