BY Settasilp Poonbumphen
4 Nov 13 4:11 pm

COD:Ghosts โหมดเนื้อเรื่องจะยาวเพียง 4 ชม.ครึ่ง

10 Views

หรือนี่จะเป็นเทรนด์ใหม่ในวงการเกมที่ความยาวของโหมดเนื้อเรื่องจะถูกหั่นครึ่งจากปกติ 8 ชม.เหลือเพียงแค่ 4 ชม.เท่านั้นเอง ?

Call of Duty: Ghosts - Singleplayer Screenshots

Call of Duty: Ghosts – Singleplayer Screenshots

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ผิดหวังกับความยาวของโหมดเนื้อเรื่องใน Battlefield 4 และคาดหวังว่า Call of Duty: Ghosts จะออกมาตอบโจทย์ตรงนี้ได้นั้น ผมอาจจะต้องขอแสดงความเสียใจล่วงหน้าเลยเพราะว่าได้มีผู้พิชิตเกม Call of Duty: Ghosts ในระดับความยาก Regular จบลงภายใน 4 ชั่วโมงครึ่งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

แน่นอนครับว่ามีบุคคลหนึ่งบนโลกออนไลน์ที่ได้สิทธิในการเข้าเล่นตัวเกมก่อนแบบไม่ทราบสาเหตุ ได้ทำการไล่ถลุงไถดะกับโหมดเนื้อเรื่องของ Call of Duty: Ghosts และได้ทำการโพสท์รูปภาพฉากสุดท้ายพร้อมกับบอกว่าเขาใช้เวลาเพียงสี่ชั่วโมงครึ่งเท่านั้นในการเคลียร์เนื้อเรื่องในระดับความยาก Regular ซึ่งจากภาพจะเห็นได้ว่ามีเพียงไม่กี่ภารกิจเท่านั้นที่มีให้เล่นโดยฉาก “Ghost Killer” นั้นก็คือชื่อของฉากสุดท้ายนั่นเอง

Call of Duty Ghosts Ghost Killer

Ghost Killer

คำถามคือหรือนี่จะเป็นเทรนด์ใหม่ในวงการเกม FPS ที่ต้องการเชือดเฉือนกันด้วยความยาวของโหมด Multiplayer ว่าจะดึงดูดผู้เล่นได้มากแค่ไหนโดยไม่ต้องสนใจโหมด Singleplayer กันซะอย่างนั้น  ผมเองก็เป็นหนึ่งในอดีต Fanboy Call of Duty Series ที่มาถอดใจกับ Call of Duty: Modern Warfare 3 และเดินหน้าสู่ Battlefield และ Counter Strike: Global Offensive  

แต่ครั้งนี้ผมคาดหวังเป็นอย่างมากในโหมดเนื้อเรื่องของ Call of Duty ที่เคยเป็นตัวชูกินขาดคู่แข่งอย่าง Battlefield เสมอมา…ทว่ามันกลับมีความยาวเพียงแค่ 4 ชั่วโมงกว่าเท่านั้นเองหรือ ?  โอเค มันอาจฟังดูเข้าทีถ้าจะบอกว่า 4 ชั่วโมงกว่าที่ว่านั้นอัดแน่นและเต็มไปด้วยความสนุกระดับภาพยนตร์ชั้นยอดหรือเต็มไปด้วยฉากสุดประทับใจตลอดช่วงเวลาดังกล่าว  ซึ่งมันคงจะดีกว่าความยาวกว่าสิบชั่วโมงที่ต้องทนทุกข์ทรมานกับเกมการเล่นที่น่าเบื่อ ฉากและการเล่าเรื่องราวต่างๆที่ไม่สมเหตุสมผลซึ่งนั่นก็เป็นเพียงความคิดเห็นของผมแต่เพียงผู้เดียวและดูเหมือนว่าเกมเมอร์ส่วนมากจะไม่ได้คิดเช่นนั้น

ก็เอาเป็นว่างานนี้ต้องรอดูกันครับว่าตัวเกมเต็มจะเป็นอย่างที่ชาวเน็ตคนนั้นว่าไว้หรือไม่ ? ความยาวจะเพียงแค่ 4 ชั่วโมงกว่าจริงมั้ย ? แล้วจะคุ้มค่าสมราคามากเพียงใดในอีกสองวันข้างหน้านี้ครับผมกับ Call of Duty: Ghosts ( รออ่านรีวิวได้ที่ GamingDose เช่นกันครับ )

 

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top