BY KKMTC
6 Dec 19 12:33 pm

Control ใช้ทุนสร้างเกมอย่างประหยัดต่ำกว่า 30 ล้านเหรียญฯ เท่านั้น

7 Views

คงไม่มีใครคาดคิดว่าเกมยิง Sci-fi ที่สามารถคว้าชิงรางวัล Game of The Year อย่าง Control จะใช้ต้นทุนที่ต่ำกว่าเกม AAA เพียง 30 ล้านเหรียญฯ

Tero Virtala ตำแหน่ง CEO ของ Remedy Entertainment สัมภาษณ์กับเจ้าสำนัก Gamesindustry.biz เผยว่าแม้เกม Control จะใช้เวลาพัฒนาเกมนานถึง 3 ปี รวมถึงตัวเกมผ่านการขัดเกลามาเป็นอย่างดี แต่คุณอาจไม่เชื่อว่าเกมดังกล่าวใช้งบประมาณสร้างเกมเพียงต่ำกว่า 30 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 910 ล้านบาท) เท่านั้น

เราไม่ต้องการตัวเลขอายุการใช้งานเท่าเดิมเหมือนกับเกมอื่น ๆ ที่มีงบประมาณในการพัฒนาเกมมากขึ้น ทำให้แม้เกม Control จะไม่ติดชาร์ตเป็นเกมขายดีช่วงสัปดาห์แรก แต่เกมเราก็ถือว่ามียอดขายในระดับคงที่กำลังดี

ด้วยเกม Control ที่ใช้งบประมาณต่ำกว่ามาตรฐานเกมระดับ AAA ทั่วไป (ตัวอย่างเช่น Max Payne 3 ใช้งบ 102 ล้านเหรียญฯ หรือ Shadow of the Tomb Raider ที่ใช้งบสร้างสูงถึง 75-100 ล้านเหรียญฯ) ทำให้ทีมงาน Remedy ไม่ค่อยกังวลเรื่องยอดขายของ Control ซะเท่าไหร่นัก และกล่าวว่าตราบใดที่เกมยังวางขายผ่านร้านค้าดิจิทัล ทีมงานเชื่อว่ายอดขายเกมดังกล่าวจะเติบโตต่อไป

ทุกวันนี้ ยอดขายเกมจากเกมหลายเกมยังคงมีตัวเลขเพิ่มขึ้นระหว่างการขายเกมผ่านร้านค้าดิจิทัลเป็นเวลานาน และ Control ก็ยังคงสามารถขายได้ต่อไป ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี 

พวกเราจะยังคงนำเสนอคอนเทนต์ฟรีกับคอนเทนต์จ่ายเงินต่อไป มันเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าเกมที่มีคุณภาพสูง มีเอกลักษณ์ และมีกระแสคำพูดจากปากต่อปากจะคงเติบโตยิ่งขึ้น และยังมีคนอีกจำนวนมากที่ยังไม่เคยได้ยินชื่อเกม Control ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยสนับสนุนการขายในระยะยาวได้

– Tero Virtala

Control ออกวางจำหน่ายแล้ววันนี้ในรูปแบบ PC (Epic Games Store) , PlayStation 4 กับ Xbox One

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top