BY TheStarrySky
17 Feb 20 8:33 pm

COVID-19 ก็ไม่อาจหยุด Tokyo ได้ Olympics Esports ครั้งแรกอาจต้องจัดท่ามกลางวิกฤตไวรัสระบาด

6 Views

เจ้าภาพและผู้จัดงาน “Olympics Game” ครั้งที่ 32 ยืนยัน ไม่มีแผนสองสำหรับงานกีฬาระดับมวลมนุษย์ชาติที่กำลังจะมาถึง กำหนดการยังเป็น 24 กรกฎาคม 2563 เช่นเดิม ทำให้มหกรรมกีฬาในครั้งนี้อาจต้องจัดขึ้นท่ามกลางความกังวลของ COVID – 19 ไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังระบาดไปทั่วโลกในตอนนี้

โดยที่ Makino Michiko ผู้อำนวยการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน Tokyo Olympics ยืนยันว่า ทางทีมงานได้เตรียมความพร้อมไว้สำหรับรับมือเรื่องนี้อย่างเต็มที่ ไม่ใช่แค่กับ Coronavirus (COVID-19) แต่ยังรวมถึงพิบัติทางธรรมชาติเ และการโจมตีแบบก่อการร้ายด้วย

“โตเกียวเกมส์ 2020 จะไม่หยุดลงเพราะไวรัสตัวนี้” Makino กล่าวกับตัวแทนจากชาติต่าง ๆ ที่มาฟังการแถลงข่าว ที่กำลังต้องส่งนักกีฬาของตนมาเข้าร่วมการแข่งที่จะเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคมที่จะมาถึงในไม่ช้า

Rocket League หนึ่งในเกมที่จะมีการแข่งขัน

การประกาศนี้ทำให้ Esports Olympics ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ อาจจะต้องจัดขึ้นท่ากลางวิกฤตโรคระบาดที่มองไม่เห็นปลายทาง แม้ว่าจนถึงตอนนนั้นความรุนแรงของไวรัสอาจลดลงไปแล้วก็ตาม หรือในกรณีที่แย่ที่สุด มันก็อาจทวีความรุนแรงมากกว่านี้หลายเท่าก็เป็นได้

โดยเกมที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะมีการแข่งขันก็ได้แก่ Rocket League และ Street Fighter V ชิงเงินรางวัลกว่า 5 แสนเหรียญฯ ซึ่งก็ได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนเข้าแข่งขันไปเรียบร้อยแล้ว

พิธีวิ่งคบเพลิงจะเริ่มขึ้นในวันที่ 26 มีนาคมที่สนามกีฬาเบสบอล Azuma ในเมืองฟูกูชิม่า และจะเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศจนกระทั่งวันเปิดงาน สำหรับสถานการณ์ของ COVID-19 นั้นก็ต้องติดตามกันต่อไป โดยในตอนนี้ ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 70,000 ราย ในนี้ เป็นชาวญี่ปุ่น 66 คน และเป็นผู้ติดเชื้อจากเรือ Diamond Princess อีกกว่า 300 ราย ทำให้ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับ 2 อยู่ในขณะนี้

ที่มา : https://sports.inquirer.net/385653/breaking-virus-wont-stop-tokyo-olympics-says-official

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top