BY KKMTC
29 Oct 19 12:49 pm

CS:GO ยกเลิกระบบการแลก-ขายไอเท็มกุญแจเปิดกล่อง Loot box ตัวใหม่ หลังพบถูกใช้เป็นเครื่องมือฟอกเงิน

60 Views

ข่าวร้ายสำหรับผู้เล่นสายพ่อค้า ล่าสุด ทีมงาน Valve สั่งให้เกม Counter-Strike: Global Offensive ระงับการนำกุญแจสำหรับเปิดกล่อง Loot Box ตัวใหม่ กลับมาขายใน Steam Market หรือแลกเปลี่ยน หลังเชื่อว่าถูกใช้เป็นเครื่องมือฟอกเงิน

ทีมงาน Valve ประกาศผ่านเว็บไซต์ว่าสั่งยกเลิกการนำกุญแจเปิด Loot box ตัวใหม่ที่ซื้อจากเกมด้วยเงินจริง ให้สามารถนำกลับมาขายใหม่ใน Steam Community Market หรือแลกเปลี่ยนทันที หลังจากทีมพัฒนาเกมรับทราบว่าการซื้อหรือแลกกุญแจ ถูกนำไปใช้หาผลประโยชน์ส่วนตัวด้วยการใช้เป็นเครื่องมือฟอกเงิน

เราสืบทราบว่ามีเครือข่ายที่มีพฤติกรรมฉ้อโกงจากทั่วโลก ได้เปลี่ยนไปใช้กุญแจของเกม CS:GO เพื่อกอบโกยผลประโยชน์ส่วนตัว (โดยไม่ชอบธรรม)

เมื่อเราทราบและเชื่อว่าไอเท็มกุญแจทุกชนิดที่นำไปแลกเปลี่ยน หรือขายผ่านตลาด Steam เป็นแหล่งที่มาของการฉ้อโกงครั้งนี้ นับจากนี้ เราจึงตัดสินใจให้ไอเท็มกุญแจที่ซื้อใหม่ทุกชนิด จะไม่สามารถแลกเปลี่ยน หรือวางขายผ่าน Steam Community Market อีกต่อไป

สำหรับไอเท็มกุญแจเปิดกล่อง Loot Box ตัวเก่าจะยังคงสามารถแลกเปลี่ยน และขายผ่าน Steam Community Market ตามปกติ หรือหมายความว่า ไอเท็มกุญแจสำหรับเปิดกล่อง Loot Box ตัวใหม่จะไม่สามารถซื้อ หรือขายได้นั่นเอง

สำหรับกุญแจเปิดกล่อง CS:GO ที่มีอยู่แล้วจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ คีย์เหล่านั้นจะยังสามารถขายผ่าน Steam Community Market และแลกเปลี่ยนได้ตามปกติ

การต่อสู้การฉ้อโกง เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญกับ Steam และผลิตภัณฑ์ของพวกเราต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top