BY StolenHeart
9 Jul 20 10:36 pm

CS:GO อัปเดตระบบ Trusted Mode เพื่อป้องกันการโกง แต่กลับเพิ่มปัญหาให้ผู้เล่นแทน

4 Views

ดูเหมือนว่าระบบป้องกันการโกงรูปแบบใหม่ของเกม Counter Strike: Global Offensive จะมีปัญหาเสียแล้วหลังจากอัปเดตไปได้ไม่นาน เพราะผู้เล่นหลายคนกำลังเจอปัญหาจากระบบนี้ทำให้ไม่สามารถเล่นเกมได้อย่างมีความสุขได้เลยในตอนนี้

Counter Strike Global Offensive

รายงานจาก PCGamer ระบุว่า ระบบใหม่ที่เกม CS: GO เพิ่มเข้ามานี้เรียกว่า Trusted Mode ซึ่งจะรันขึ้นมาอัตโนมัติเมื่อเปิดเกม ซึ่งจะทำการปิดไม่ให้โปรแกรม 3rd Party จากภายนอกเข้ามายุ่งกับเกมได้ หากู้เล่นจะต้องใช้โปรแกรมภายนอก ก็จำเป็นต้องเปิด Option -untrusted launch option เสียก่อน แต่ก็จะทำให้ผู้เล่นไม่สามารถเข้าเล่นเกมในเซิฟเวอร์ที่เปิดระบบ VAC ได้เลย

แน่นอนว่าเรื่องนี้ก่อปัญหาให้กับผู้เล่นอย่างมาก โดยเฉพาะในชุมชนผู้เล่นที่เล่นเกมนี้ผ่าน Mod ทั้งหลาย เพราะต้องปิดระบบ Trusted Mode นี้ทิ้งเสีย และหากเปิดไว้ก็จะไม่สามารถเข้าเกมได้เพราะตัวเกมจะ Restart ตลอดเวลา จนทำให้เหล่าผู้เล่นเดือดดาลอย่างมากในตอนนี้

หรือถ้าให้แย่ไปกว่านั้น ผู้เล่นที่เปิดโปรแกรมแชทหรือ Live Stream อย่าง OBS, Discord, Spotify หรือกระทั่ง Nvidia Game Filter นั้นจะไม่สามารถเปิดเกมเล่นในแบบ Trusted Mode ได้เลย อีกทั้งตัวเกมเองก็ไม่บอกว่าไม่สามารถเล่นได้เพราะติดโปรแกรมอะไรอีกด้วย

ณ เวลานี้ยังไม่มีการแถลงหรือแก้ไขใด ๆ จากทาง Valve ออกมา แต่เชื่อว่าพวกเขาน่าจะมีการ Patch แก้ไขเกมออกมาในอนาคตแน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top