BY KKMTC
2 Dec 19 11:07 am

Cyberpunk 2077 จะมีเนื้อเรื่อง “สเกลใหญ่” มากกว่า The Witcher ที่เน้นนำเสนอเนื้อหาดราม่าของคนกลุ่มหนึ่ง

5 Views

แม้ Cyberpunk 2077 เคยออกมายืนยันว่าแผนที่ในเกมจะมีขนาดเล็กกว่า The Witcher 3 แต่ถ้าหากถามเรื่องปริมาณเนื้อหาของเกมดังกล่าวละก็… ฝ่ายผู้กำกับด้านเนื้อเรื่อง รับประกันเลยว่าจะต้องมีบทพูดและการเล่าเรื่องเยอะกว่าเกม CD Projekt RED ทุกเกมแน่นอน

เจ้าสำนัก Inn:Poland สัมภาษณ์กับ Marcin Blacha ผู้กำกับด้านเนื้อเรื่อง ออกมาเปิดเผยแนวทางการสร้างสตอรี่ในเกม Cyberpunk 2077 เผยว่าเนื้อเรื่องของเกมดังกล่าวจะ “เน้นเนื้อหาสเกลขนาดใหญ่” ซึ่งแตกต่างจากซีรีส์ The Witcher ที่ชื่นชอบการนำเสนอเนื้อหาจากคนบุคคลหนึ่งที่ช่วยทำให้เกมเมอร์แคร์ตัวละครมากขึ้น

จากมุมมองของผู้สร้าง สำหรับผมแล้ว การสร้างเนื้อเรื่อง Cyberpunk 2077 นั้นจะมีเนื้อหาสเกลใหญ่มากกว่าซีรีส์ The Witcher ที่เน้นการเล่าเรื่องดราม่าเรื่องผ่านบุคคลกลุ่มเล็กกลุ่มหนึ่ง หรือคนใดคนหนึ่ง

นอกจากนี้ Blacha ตอบยืนยันว่าเนื้อเรื่อง Cyberpunk 2077 จะไม่มีการลดคุณภาพ และยังมีบทสนทนาในปริมาณเยอะเท่าเดิม โดยกล่าวว่าปริมาณบทพูดของเกม Cyberpunk 2077 จะมีเยอะเท่ากับหนังสือปกเล่มหนาจำนวน 2 เล่มเลยทีเดียว

เราสร้างตัวหนังสือเยอะในประมาณเท่าไหร่ ? ผลลัพธ์ออกมาเป็นหนังสือเล่มหนา 2 เล่มที่เต็มไปด้วยเนื้อหาบทพูดในเกม และมีหนังสืออีก 2 เล่มเป็นเนื้อหาการกำกับที่ช่วยทำให้บทสนทนาดูเข้ากันมากขึ้น

แม้บทในหนังสือจะแตกต่างหลังการพากย์จริง กับเนื้อหาบางส่วนไม่ได้ใส่เข้าไปในเกม แต่ก็ยังมีเนื้อหาอีกมากมายที่ถูกใส่เข้าไปเกมตรงตามหนังสือครับ

– Marcin Blacha

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายวันที่ 16 เมษายน 2020 บนระบบ PC, PlayStation 4, Xbox One และ Google Stadia

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top