BY KKMTC
28 Jun 24 11:29 am

Dan Houser เชื่อ การนำเกม Grand Theft Auto มาทำเป็นภาพยนตร์ ไม่คุ้มค่ากับความเสี่ยง

316 Views

Dan Houser ผู้ร่วมก่อตั้ง Rockstar Games และอดีตนักเขียนบทเกมตระกูล Grand Theft Auto ให้สัมภาษณ์กับสื่อ The Ankler แล้วเจ้าตัวถูกถามเรื่องความเป็นไปได้ในการสร้างภาพยนตร์ดัดแปลงจากเกมดังอย่าง GTA

หลัง Dan Houser ได้ยินคำถามนี้ เจ้าตัวบอกคิดว่าการนำ GTA มาสร้างเป็นหนังนั้น “ไม่เคยสมเหตุสมผล” เนื่องจาก GTA เป็นแบรนด์เกมที่มีชื่อเสียงดังระดับโลก ดังนั้นหากเกมนี้ได้เป็นภาพยนตร์ ทีมงาน Rockstar Games และ Take-Two Interactive ต้องแบกรับความเสี่ยงมากมาย ซึ่งเสี่ยงเกินไปจนไม่คุ้มค่าที่จะทำมัน เพราะหากหนังล้มเหลวไม่ว่าด้านใดด้านหนึ่ง แบรนด์ GTA อาจได้รับความเสียหายไม่มากก็น้อย

“ทำไมเราต้องแบบนี้นะ สิ่งที่คุณอธิบายมาคือคุณจะสร้างภาพยนตร์ โดยที่พวกเราไม่สามารถควบคุมและต้องแบกรับความเสี่ยงมหาศาลด้วย ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว เราจะต้องชดใช้ด้วยบางสิ่งที่เป็นของเราเอง”

“เรามีสิ่งที่ถือว่าเป็นทรัพย์สินทางปัญญามูลค่ากว่าหลายพันล้านเหรียญฯ ฉะนั้นเศรษฐศาสตร์ (ของการทำหนัง Grand Theft Auto) จึงไม่เคยสมเหตุสมผล และความเสี่ยงก็ไม่สมเหตุสมผลด้วย จนถึงตอนนี้ ยังเป็นที่รับรู้กันว่าหนังจากเกมมักทำออกมามีคุณภาพต่ำอยู่เสมอ” – Dan Houser กล่าว

Gta V

ความคิดเห็นของ Dan Houser ก็คล้ายกับผู้บริหาร Take-Two อย่าง Strauss Zelnick ที่เคยบอกว่าการทำ GTA เป็นหนังนั้นมีความเสี่ยงสูง แต่ผลตอบแทนกลับไม่คุ้ม และหากจะทำ บริษัทต้องมีอำนาจเข้าควบคุมการสร้างสรรค์อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้มั่นใจว่าหนัง GTA สามารถแสดงออกในแบบที่ทีมงานต้องการ

ที่มา: Gamesindustry.biz

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top