BY Aisoon Srikum
13 Aug 19 4:12 pm

Day Z ของคนทั้งโลกจะถูกตัดเนื้อหาบางส่วนออก เพื่อให้ผ่านหลักเกณฑ์ของออสเตรเลีย

5 Views

ในสัปดาห์ก่อนมีปัญหาที่เกม Day Z ไม่ได้รับอนุญาตให้วางจำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย เพราะเนื้อหาบางส่วนภายในตัวเกม สุดท้าย เพื่อความชัดเจน และให้ตัวเกมได้วางขายในออสเตรเลียด้วย ทาง Bohemia Interactive จึงต้องออกมาประกาศว่าตัวเกมในเวอร์ชั่นปัจจุบันของผู้เล่นทุกคนทั่วโลก จะได้รับการแก้ไขเปลี่ยนแปลง เพื่อให้วางขายในออสเตรเลียได้

เพราะไม่สามารถสร้างเวอร์ชั่นเฉพาะของออสเตรเลียขึ้นมาได้ บวกกับทาง Bohemia ต้องการที่จะขายเกมในภูมิภาคนี้ด้วย จึงจำใจต้องทำให้มีการอัพเดทเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้

เราไม่ต้องการแยกออสเตรเลียออกจากภูมิภาคอื่น ๆ ในโลก พวกเราชอบที่ Day Z เป็นเกมที่จะได้มาพบปะ พูดคุย และเล่นร่วมกัน และทุกโซนจะได้สัมผัสเกม และอัพเดทไปพร้อม ๆ กันโดยไม่เกิดความล่าช้า

โดยการตัดเนื้อหาครั้งนี้ จะไม่เกี่ยวข้องกับลักษณะของความรุนแรง หรือระบบการเล่นหลักของเกม แต่จะเป็นการตัดคำว่า ‘Morphine’ ออกไปจากไอเท็มทุกชนิด (คือไอเท็มยังอยู่ แค่ไม่มีคำว่า Morphine ในชื่อ) เพื่อสนองกฏเกณฑ์ของประเทศออสเตรเลีย

ซึ่งตอนนี้ทาง Bohemia กำลังพยายามทำการอัพเดทแก้ไขตัวเกมของ Day Z ทั่วโลกเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการจัดแบ่งหมวดหมู่ของเกมในออสเตรเลีย ซึ่งอาจจะต้องลดความรุนแรง หรือสารเสพติด หรือตัดอะไรแรง ๆ ออกไป เพื่อให้แฟนเกมทั่วโลกของพวกเขาได้เล่นเกมนี้กันอย่างมีความสุขไม่ว่าจะอยู่ประเทศ หรือภูมิภาคใดก็ตาม

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top