BY KKMTC
28 May 20 11:05 am

Dead by Daylight เตรียมมีระบบ cross-play ในช่วงสิ้นปี 2020

7 Views

Stefan Beauchamp-Daniel ฝ่ายโปรดิวเซอร์ของ Dead by Daylight ประกาศว่าเกมดังกล่าวจะเตรียมเพิ่มระบบ cross-friends สามารถเพิ่มรายชื่อเพื่อนจากแพลตฟอร์มต่าง ๆ และระบบ cross-play สามารถเล่นเกมพบเพื่อนจากหลายแพลตฟอร์มได้ภายในปี 2020 นี้

ทีมงานกล่าวว่าระบบ cross-play ของ Dead by Daylight ถือเป็นฟีเจอร์สำคัญที่ช่วยมอบประสบการณ์การเล่นที่แปลกใหม่ โดย Daniel หวังว่าระบบดังกล่าวนอกจากจะให้ผู้เล่นทั่วทุกแพลตฟอร์มสามารถเล่นเกมด้วยกัน หรือลงเล่นโหมดแรงค์ง่ายขึ้นแล้ว ทำให้การวางแผนหรือการใช้เทคนิคมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ตลอดเวลาอีกด้วย

นอกจากนี้ ทีมงานเตรียมเพิ่มระบบ cross-friends ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่เกมเมอร์หลายคนเรียกร้องกันมานาน โดยระบบดังกล่าวจะมีคุณสมบัติเบื้องต้นว่าสามารถค้นหาชื่อผู้เล่นจากทั่วทุกแพลตฟอร์ม และเพิ่มรายชื่อลงลิสต์ “เพื่อน” ได้ทันที

เนื่องจากทั้งสองระบบอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา ทีมงานจึงไม่สามารถบอกรายละเอียดเกมแบบเจาะลึกได้ในตอนนี้ นอกจากเหนือจากระบบ cross-friends มาภายในปี 2020 และ cross-play เริ่มใช้ช่วงสิ้นปี 2020 โดยจะเปิดใช้ในระบบ PC เป็นแพลตฟอร์มแรก แล้วตามมาด้วยแพลตฟอร์มคอนโซลในภายหลัง ซึ่ง Daniel ยืนยันว่า ‘ทุกคนจากทุกแพลตฟอร์มจะสามารถพบหน้าเจอกันในเกม’ (ไม่มีการกล่าวถึงสำหรับเกมเวอร์ชันมือถือ)

จนถึงตอนนั้น ถ้าหากทีมงานมีการอัปเดตข่าวสารเพิ่มเติม ทาง GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top