Motive Studios เผยความคืบหน้าเพิ่มเติมของ Dead Space Remake ออกมาแล้วในวันนี้ ผ่านทางไลฟ์สตรีมที่เพิ่งจบไปได้ไม่นาน
ทั้งนี้ทีมงานก็ย้ำว่าตัวเกมยังคงอยู่ในช่วงต้นของการพัฒนา จึงมีแต่ภาพตัวอย่างและฟุตเทจเล็ก ๆ น้อย ๆ มาให้ดูเท่านั้น ซึ่งก็มีการเปรียบเทียบให้เห็นว่าฉบับ Remake จะปรับปรุงกราฟิกให้ดีขึ้นกว่าเดิมแบบก้าวกระโดดทีเดียว
ทางทีมงาน Motive Studios ยังเผยรายละเอียดบางส่วนของเกมมาด้วยดังต่อไปนี้
- ฉากในฉบับ Remake จะเป็นการปรับปรุงมาจากโครงเดิมของเกมต้นฉบับ
- ยกเครื่องฟิสิกส์ของศัตรูใหม่ จากที่ยิง Necromorphs แล้วแขนขาจะขาดเลย ในฉบับ Remake ผู้เล่นอาจจะต้องเล็งไปที่ข้อต่อของพวกมันตามตำแหน่งที่ควรจะเป็น
- เมื่อผู้เล่นยิง Necromorphs เศษเนื้อของพวกมันจะหลุดกระจายจนเหลือแต่กระดูก (ยิ่งเนื้อหลุดออกเยอะ ก็เหมือนว่ายิ่งใกล้จะตาย)
- อาวุธบางชนิดในเกมจะเลาะเนื้อศัตรูได้ดี ขณะที่บางชนิดก็จะเน้นตัดชิ้นส่วนศัตรูเป็นหลัก
- ฉากไร้แรงโน้มถ่วงจะเป็นแบบภาค 2 และ 3 ที่สามารถเคลื่อนที่ได้อิสระทุกทิศทาง
- โครงเรื่อง, ธีม และตัวละครหลัก ๆ ของ Dead Space จะยังเหมือนเดิม
- Isaac Clarke (ตัวเอก) ในฉบับ Remake จะมีเสียงพากย์แล้ว จากเดิมที่เพิ่งมามีแบบเป็นเรื่องเป็นราวในภาค 2
- Gunner Wright นักแสดงและผู้ให้เสียงพากย์ Isaac Clarke คนเดิม จะกลับมารับบทอีกครั้งในฉบับ Remake ด้วย
- ทีมงานเพิ่งเริ่มต้นโปรเจกต์มาได้ยังไม่ถึงปี และก็เพิ่งเริ่มขั้นตอนการสร้างจริง ๆ ได้ไม่นานนี้
- ย้ำอีกครั้งว่าไม่มี Microtransactions แน่นอน
Dead Space ฉบับ Remake ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายที่แน่ชัด แต่ก็ระบุออกมาว่าจะลงให้กับ PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC โดยหากมีความเคลื่อนไหวอะไรเพิ่มเติม เราจะมาอัปเดตให้ทราบกันต่อไป