BY KKMTC
Less than a minute ago

Deadlock ใช้ระบบป้องกันแบบใหม่ หากจับได้ว่าใช้โปรแกรมโกง ผู้เล่นจะกลายร่างเป็นกบอ๊บ ๆ ตลอดทั้งเกม

0 Views

แม้ Deadlock เกม Hero Shooter น้องใหม่จาก Valve ยังไม่เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ แต่ก็เริ่มเจอปัญหาผู้เล่นบางคนใช้โปรแกรมโกงกันแล้ว ล่าสุดทาง Valve จึงออกมาแก้เผ็ดด้วยการใช้ซอฟต์แวร์ Anti-Cheat โดยมีผลในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

แต่นี่ไม่ใช่ Anti-Cheat ธรรมดาที่แค่ไล่จับคนโกงแล้วสั่งแบน เพราะโปรแกรมนี้เปิดทางให้ผู้เล่นสามารถ “เลือก” กลั่นแกล้งคนโกงแบบแสบ ๆ ได้ด้วย โดยบางคน ค้นพบแล้วว่าผู้เล่นที่โกงเกม Deadlock จะถูกสาปให้เป็นกบ ซึ่งนอกจากเป็นการประจานคนเล่นแล้ว คนโกงจะไม่สามารถทำอะไรได้ เคลื่อนไหวก็ช้า และเป็นกระสอบทรายให้โดนโจมตีเล่น ๆ อีกด้วย

ในรายละเอียดระบุ หาก Anti-Cheat จับได้ว่ามีคนโกง จะมีตัวเลือกให้ลงโทษคนเล่นโกงได้ 2 แบบ ระหว่างสั่งแบนแล้วยุติการแข่งใน Match นั้นทันที หรือสาปคนโกงให้เป็นกบอ๊บ ๆ ที่ไร้ประโยชน์ต่อเพื่อนร่วมทีม

แน่นอนว่า โปรแกรม Anti-Cheat ของ Deadlock จะมีการปรับปรุงต่อไป เพื่อตรวจจับคนโกงได้แม่นยำมากขึ้น และจะมีอัปเดตระบบเป็น “v2” หลังมีการเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการแล้ว

ปัจจุบัน Deadlock ยังอยู่ในช่วงการทดสอบเล่นแบบปิด (แต่ส่ง Invite ให้คนอื่นได้) ใน PC และยังไม่มีกำหนดเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ

ที่มา: SI.com

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top