BY Nuttawut Apiratwarakul
17 Sep 18 10:44 pm

Denuvo ตัวล่าสุดถูกเจาะ! ชะตากรรมเกมใหม่ทั้งหลายจะเป็นเช่นไร ?

2 Views

ดูเหมือนว่า Denuvo ตัวป้องกันเกมเถื่อนตัวล่าสุดจะถูกบุกทะลวงสำเร็จไปแล้ว งานนี้เหล่าเกมหน้าใหม่ทั้งหลายจะถูกเจาะพรุนหรือไม่ต้องติดตาม 

ดูเหมือนว่าโปรแกรม Denuvo ใน Version ล่าสุดที่ใช้ป้องกันเกมใหม่หลายเกมบน PC เช่น Yakuza 0, Monster Hunter World, Dragon Quest XI และ Shadow of the Tomb Raider จะถูกเจาะสำเร็จเสียแล้ว

กลุ่มนัก Hack ในนาม Codex ทำการเจาะตัวเกม F1 2018 ซึ่งใช้ตัว Denuvo รุ่นใหม่ล่าสุดสำเร็จ เมื่อตัว Denuvo รุ่นนี้ถูกเจาะได้ก็หมายความว่าเกมชื่อดังอื่นๆข้างต้นที่ใช้ Denuvo รุ่นเดียวกันก็กำลังตกอยู่ในความเสี่ยงที่จะถูกเจาะได้สำเร็จตามมา

งานนี้ Denuvo น่าจะต้องออก Code ใน Version ใหม่เพื่อหาทางป้องกันรอยรั่วที่ถูกทะลวงครั้งนี้

ที่จริงแล้วเป็น Voksi ซึ่งออกมาแสดงช่องโหว่ในการป้องกันของ Denuvo เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อนที่เขาเองจะถูกทาง Denuvo ฟ้องร้องดำเนินคดีและเมื่อ 3 วันก่อนตำรวจก็พึ่งบุกมายึด PC ของเขาไป ทำให้ Voksi ต้องถอนตัวออกจากวงการนัก Crack เกมแต่ก็มีกลุ่มอื่นขึ้นมารับคำท้าหาทางเจาะเกมดังกันต่อไป

ข่าวดี ณ ตอนนี้ก็คือ Codex ยังไม่ได้เปิดเผยวิธีการเจาะ Denuvo ออกมาให้ประชาชนทั่วไปรับรู้ แต่ชะตากรรมของเกมดังระดับ AAA ทั้งหลายก็ถือว่ายืนอยู่บนความเสี่ยง ณ ตอนนี้

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top