BY StolenHeart
16 Jun 19 11:36 am

Destiny 2 บน​ Stadia​ จะไม่สามารถเล่นแบบ​ข้ามแพลตฟอร์มได้

3 Views

แม้การเปิดตัวส่วนเสริมใหม่ของเกม​ Destiny 2 อย่าง​ Shadowkeep บนแพลตฟอร์ม​ Stadia​ จะน่าสนใจ​ แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนอยากเห็นก็คือการเล่นข้ามแพลตฟอร์มกับระบบ​ PC ด้วยกัน​ น่าเสียดายที่สิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้น​ และผู้เล่นบน​ Stadia​ จะเล่นได้เฉพาะกับผู้เล่นบนแพลตฟอร์มเดียวกันเท่านั้น

โดยเรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากทาง​ Bungie ที่ตอบคำถามในส่วน​ FAQ ที่เพิ่งออกมาในสัปดาห์นี้เกี่ยวกับตัวเกม​ และไขข้อข้องใจบางอย่างแก่ผู้เล่น​ว่า​ ตัวเกม​ Destiny​ 2 บน​ Stadia นั้นจะไม่สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้​ และจะมีระบบการจัดการที่แยกออกมาเป็นเอกเทศเหมือนกับเป็นแพลตฟอร์มใหม่ไปเลย​ เหมือนอย่างบนระบบ​ PS4​ หรือ​ Xbox​ One​ เป็นต้น

ส่วนแพลตฟอร์มอื่น​ ๆ​ บน​ PC นั้นยังไม่ชัดเจนว่าจะสามารถเล่นด้วยกันได้หรือไม่​ แต่มีการประกาศไว้ว่าแต่ละแพลตฟอร์มนั้นจะมี​Matchmaking pool เป็นของตนเองแยกต่างหาก​ ซึ่งน่าจะหมายควา​มว่า​ ผู้เล่นบน​ Steam​ จะเจอแต่ผู้เล่นบน​ Steam​ ด้วยกันเองนั่นเอง

Destiny 2เรื่องนี้ถือว่าน่าสนใจตรงที่ว่าเกมแบบ​ Multilayer อื่น​ ๆ​ ของ​ Stadia นั้นจะมีรูปแบบการให้บริการในแบบเดียวกันหรือไม่​ เช่น​ The​ Division​ 2​ หรือ​ The Elder Scrolls Online เป็นต้น​ ซึ่งต้องมาดูกันอีกทีว่าการจัดการระบบในแพลตฟอร์ม​ของ Stadia​ นั้นจะเป็นอย่างไรครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top