BY Nuttawut Apiratwarakul
8 Mar 19 3:31 pm

Devil May Cry V ขึ้นแท่นเกมที่มีคนเล่นพร้อมกันสูงสุดอันดับที่ 3 ของ Capcom บน Steam

3 Views

เรียกได้ว่าเป็นกระแสร้อนแรงตั้งแต่เกมออกวางจำหน่ายสำหรับผลงานเกมจากค่าย Capcom ล่าสุดอย่าง Devil May Cry V แถมจากผลสำรวจล่าสุด ยังไปได้สวยในแพลตฟอร์ม PC อีกด้วย

เรียกได้ว่าเป็นยุคทองของค่าย Capcom ที่แท้จริงเพราะจะปล่อยเกมอะไรออกมาในช่วงนี้ก็ดูจะประสบความสำเร็จไปหมด ล่าสุดผลงานเกม Action ฟันแหลก Devil May Cry V ก็เปิดตัวได้อย่างสวยงามบนระบบ Steam สมการรอคอยถึง 11 ปีของแฟนเกม

โดยสถิติล่าสุดเผยข้อมูลว่า Devil May Cry V กลายเป็นเกมที่มียอดผู้เล่นสูงสุดเป็นอันดับที่ 3 ของค่าย Capcom บน Steam ตามหลังเกมดังของค่ายเพียงแค่ Monster Hunter: World และ Resident Evil 2

สำหรับสถิติตัวเลขยอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดที่ Monster Hunter: World  เคยทำเอาไว้อยู่ที่ 329,000 คน ส่วน Resident Evil 2 ทำยอดผู้เล่นไว้ 74,000 คน

ล่าสุดตอนนี้ Devil May Cry V มีผู้เล่นสูงสุดอยู่ที่ 58,000 คน โดยเรายังไม่ได้อยู่ในช่วงสุดสัปดาห์ เสาร์ อาทิตย์ ดังนั้น Devil May Cry V ก็มีโอกาสที่จะแซงหน้าเกมอันดับสองอย่าง Resident Evil 2 อยู่เหมือนกัน (แต่ส่วนตัวผู้เขียนเชื่อว่า RE2 น่าจะยังรักษาตำแหน่งเอาไว้ได้)

DMCV stats on Steam

ด้วยตัวเลขนี้เท่ากับว่า Devil May Cry V จะกลายเป็นเกมจากประเทศญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จมีผู้เล่นพร้อมกันเยอะที่สุดเป็นอันดับที่ 6 บนระบบ Steam ตามหลังเกมรุ่นพี่อยู่ Monster Hunter: World, Metal Gear Solid:TPP, Dark Souls 2 – 3 และ Resident Evil 2

ก็ขอแสดงความยินดีกับทาง Capcom ที่ปล่อยเกมดีโดนใจเกมเมอร์ออกมาแบบต่อเนื่อง และหวังว่าทีมงานจะรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ตลอดไปครับ

จุดที่น่าจับตามองอีกจุดคือ Sekiro: Shadows Die Twice ซึ่งจะเป็นผลงานใหม่ของค่าย From Software ที่เตรียมจะวางจำหน่ายในวันที่ 22 มีนาคม ซึ่งเกมนี้น่าจะเป็นผลงานขึ้นหิ้งอีกเกมที่ประสบความสำเร็จ และเข้ามาเบียดการจัดอันดับที่เป็นอยู่ในตอนนี้

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top