BY StolenHeart
23 Feb 20 1:36 pm

Devotion เกมสยองขวัญที่ถูกแบนใน Steam ถูกบรรจุเข้าไปในหอสมุดของมหาวิทยาลัย Harvard-Yenching แล้ว

5 Views

แม้จะเป็นเกมสยองขวัญที่มีไอเดียดีมาก แต่เพราะสิ่งที่ซ่อนอยู่ในเกมทำให้ Devotion ผลงานจากผู้สร้าง Detention อย่าง Red Candle Games ต้องถูกถอดออกจากร้านค้า Steam ไปอย่างไม่มีกำหนด แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีเกิดขึ้น เพราะตัวเกมนั้นทรงคุณค่ามากพอที่จะถูกบรรจุเข้าไปในหอสมุดของมหาวิทยาลัยแล้ว

https://www.facebook.com/redcandlegames/posts/2266742710294344

ทาง Red Candle Games ทีมพัฒนาจากประเทศไต้หวัน ได้โพสต์แสดงความดีใจในเรื่องดังกล่าวนี้เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่าผลงานเกมทั้งสองชิ้นของพวกเขาอย่าง Devotion และ Detention ได้รับเลือกจากหอสมุด Harvard-Yenching ให้เป็นหนึ่งในสื่อที่ถูกบรรจุและเก็บรักษาในห้องสมุดแห่งนี้แล้ว ซึ่งพวกเขาถือเป็นเกียรติอย่างมากและไม่นึกไม่ฝันมาก่อนว่าจะมีวันนี้ได้

หอสมุด Harvard-Yenching ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1928 และเป็นหอสมุดที่รวบรวมสื่อและหนังสือของฝั่งเอเชียตะวันออกที่ใหญ่ที่สุดในมหาวิทยาลัยของประเทศอเมริกา ซึ่งสื่อทุกอย่างในนี้จะได้รับการดูแลอย่างดี เพื่อใช้ในการศึกษาและอ้างอิงอย่างดีที่สุด ซึ่งนี่ถือเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักในวงการเกม

Devotion ถูกถอดออกจากหน้าร้านค้าของ Steam ในปีที่แล้วหลังวางจำหน่ายไปได้ไม่นาน เนื่องจากมีผู้พบเห็นข้อความล้อเลียนประธานาธิบดีของจีน จนทำให้ผู้จัดจำหน่ายเกมนี้ในประเทศจีนต้องปิดตัวลงและเกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมามากมาย จนทำให้ทาง Red Candle Games ต้องกลับไปพิจารณาเนื้อหาของเกมใหม่หมดตั้งแต่ต้น ซึ่งทางเราก็หวังว่าตัวเกมจะกลับมาวางจำหน่ายได้ในไม่ช้านี้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top