BY StolenHeart
6 Aug 19 9:01 am

Donald Trump และพรรคริพับลิกัน กล่าวโทษวิดีโอเกมว่าเป็นสาเหตุของการกราดยิงในสหรัฐฯ

2 Views

ออกมารับลูกชงกันอย่างต่อเนื่องสำหรับนักการเมืองสหรัฐฯ หลังจากที่เกิดเหตุการณ์การกราดยิงในเมืองเอล พาโซ่ เท็กซัส ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากที่เมื่อวานนี้ Kevin McCarthy นักการเมืองพรรคริพับริกันได้ออกมากล่าวว่าวิดีโอเกมมีความเกี่ยวข้องกับเหตุกราดยิงในช่วงที่ผ่านมา และล่าสุดนี้ประธานาธิบดีของสหรัฐฯก็ออกมาสนับสนุนความคิดนี้ด้วยเช่นกัน

โดยเมื่อวานนี้ Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์กราดยิงที่เกิดขึ้นในเมืองเอล พาโซ่ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 21 ราย และบาดเจ็บอีก 26 ราย และในเมืองเดย์ทตัน รัฐโอไฮโอ ที่มีผู้เสียชีวิต 9 รายและบาดเจ็บอีกหลายสิบคน ว่าสิ่งที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ข้นคือความรุนแรงที่ถูกบ่มเพาะมาจากวิดีโอเกม

“เราต้องหยุดยั้งการเชิดชูความรุนแรงในสังคมของเราให้ได้” Trump กล่าว “สิ่งนี้รวมไปถึงวิดีโอเกมที่มีความน่ากลัวและสยดสยองที่กลายเป็นเรื่องปกติในสังคมของเราไปแล้ว ทุกวันนี้เป็นเรื่องง่ายที่เยาวชนถูกรายล้อมไปด้วยสื่อและวัฒนธรรมที่เชิดชูความรุนแรง เราต้องหยุดหรือหาทางลดจำนวนมันลงอย่างจริงจัง”

Trump ยังกล่าวถึงเรื่องอินเทอร์เนตมีส่วนเกี่ยวข้องกับการแพร่กระจายความรุนแรงและความเกลียดชังและความเจ็บปวดไปสู่บุคคลอื่นได้อย่างไรบ้าง

“เราต้องรับรู้และตื่นตัวว่าตอนนี้อินเทอร์เนตสามารถเข้าสู่บ้านเรือนและเปลี่ยนแปลงความคิด รบกวนจิตใจให้เราใฝ่หาความรุนแรงได้มากขนาดไหน”

ซึ่งเรื่องนี้ก็มีข้อยืนยันว่าผู้ก่อการในเอล พาโซ่นั้นมีการโพสประกาศเตรียมก่อการในเว็บไซต์ 8chan ก่อนก่อเหตุ และทำให้ทาง Cloudflare ที่เป็นผู้ให้บริการ Host ของเว็บถูกโจมตีอย่างหนักหน่วงจากการ DDoS จนต้องสั่งปิดเว็บไซต์ 8chan ไปในที่สุด

และไม่ใช่แค่ Trump และพรรคริพับริกันเท่านั้นที่ออกมาประนามสื่อวิดีโอเกม สื่อเจ้าใหญ่อย่าง Fox News เองก็ประกาศกล่าวโทษวิดีโอเกมออกมาอย่างชัดเจน โดยผู้ประกาศข่าวของช่อง Fox News ได้มีการกล่าวอ้างถึงเกมอย่าง Fortnite ว่าวิดีโอเกมมีส่วนช่วยให้คนเป็นคนถูกลดทอนลงไป จากระบบการยิงเข้าที่หัวอีกด้วย

เรื่องความรุนแรงที่เกิดขึ้นในอเมริกาตอนนี้เรียกว่าลุกลามไปไกลอย่างมาก และไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่าย ๆ ก็ต้องติดตามดูกันว่าจะมีการจัดการและป้องกันปัญหากดังกล่าวนี้ได้อย่างไรบ้างในอนาคตข้างหน้านี้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top