BY StolenHeart
7 Sep 19 7:32 pm

DOOM 64 เตรียมกลับมาวางจำหน่ายบนระบบ PC และ PS4 อีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

9 Views

ในขณะที่ในเวลานี้ผู้คนต่างให้ความสนใจกับ DOOM Eternal ภาคล่าสุดของเกมเดินหน้ายิงนรกแตกที่จัดเต็มทั้งกราฟฟิกและเกมการเล่นอันรวดเร็วถึงใจ แต่ก็มี DOOM ภาคหนึ่งที่แฟนเกมต่างยกย่องให้เป็นหนึ่งในภาคที่ดีที่สุดที่เคยวางจำหน่ายเมื่อนานมาแล้วก็คือ DOOM 64 และล่าสุดนี้ก็มีข่าวลือมาว่า DOOM 64 จะกลับมาอีกครั้งในระบบ PC

โดยเรื่องนี้มีที่มาจากการประกาศว่า DOOM 64 จะกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งบนระบบ Nintendo Switch ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ สร้างความปิติยินดีให้กับแฟน ๆ DOOM รุ่นเก่าอย่างมาก เพราะนี่คือหนึ่งในภาคที่หลายคนยอมรับว่าดีที่สุดภาคหนึ่ง ที่สำคัญคือตัวเกมจะไม่ใช่เกมแบบ Exclusive อีกด้วย

ซึ่งนั่นให้หลายคนต่างคาดหวังกันขึ้นมาทันที ว่า DOOM 64 จะมาลงให้กับเครื่อง PC อย่างแน่นอน แต่หลังจากการประกาศดังกล่าวในงาน Quake Con ในปีนี้ เราก็ไม่มีข่าวคราวเกี่ยวกับ DOOM 64 ออกมาอีกเลย แต่จากคำถามที่แฟน ๆ ถามไปทาง Twitter เกม DOOM ว่าภาค 64 จะไปลงให้กับเครื่องอื่นหรือไม่ ซึ่งทางทีมงานก็ตอบกลับมาว่า “นั่นน่าจะเจ๋งอยู่นะ”

หรือถ้าเพียงแค่คำพูดของทีมพัฒนายังไม่เพียงพอ ทาง Gematsu ยังค้นพบข้อมูลจากเว็บไซต์ของ PEGI หรือหน่วยงานจัดเรทเกมของทวีปยุโรป ที่ปรากฎชื่อของ DOOM 64 บนระบบ PS4 และ PC ที่กำลังอยู่ในรายการเกมที่เตรียมจัดเรทอยู่ในขณะนี้ แถมยังมีภาคอื่น ๆ อย่าง DOOM และ DOOM II อีกด้วย

เรียกว่าน่าจะเป็นข่าวดีสำหรับแฟนเกมที่อยากจะสัมผัสกับ DOOM 64 ด้วยตัวเอง ส่วนกำหนดวันวางจำหน่ายในของ PC และ PS4 เวลานี้นั้นยังไม่กำหนดออกมาครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top