BY Aisoon Srikum
11 Oct 19 3:59 pm

Doraemon : Story of Seasons วางจำหน่ายบน Steam แล้ววันนี้

7 Views

เมื่อช่วงต้นปี แฟน ๆ หลายคนน่าจะตื่นเต้นที่ตัวละครยอดฮิตของญี่ปุ่นอย่างโดราเอมอน ถูกนำมาสร้างเป็นเกมทำฟาร์ม ปลูกผักยอดฮิต ในชื่อ Doraemon : Story of Season และตอนนี้ตัวเกมก็ได้วางจำหน่ายบน Steam อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

สำหรับโดราเอมอนปลูกผักตัวนี้ ได้ทีมผู้พัฒนา Marvelous Inc. ที่ทำเกมชื่อดังอย่าง Rune Factory และ Fate/EXTELLA มารับหน้าที่ในการพัฒนาตัวเกม เรื่องราวก็ว่าด้วยพวกโดราเอมอนที่หลุดเข้าไปในอีกโลกนึง จึงต้องมาใช้ชีวิตราวชาวไร่ชาวสวน เพื่อรวบรวมหาวัตถุดิบสิ่งของและกลับไปยังโลกเดิมให้ได้

แน่นอนว่าตัวเกมยังคมีความเป็น Harvest Moon ไม่ว่าจะเป็นการทำไร่ทำสวน เป็นเกษตรกรเพาะปลูก แต่ดูเหมือนว่าสิ่งที่ขาดหายไปก็คือการจีบสาว ที่ในเกมนี้ไม่มี (เข้าใจว่าเพื่อไม่ให้เสียเอกลักษณ์ของโดราเอมอน) แต่อาจจะเปลี่ยนด้วยการนำระบบอื่น ๆ เข้ามาแทนที่ สำหรับเกมนี้แฟน ๆ Nintendo Switch น่าจะได้เล่นกันไปแล้ว แต่ไม่มีภาษาอังกฤษ ซึ่งการวางจำหน่ายครั้งนี้ทั้งบน Steam และ Nintendo Switch ก็รองรับภาษาอังกฤษกันเต็มรูปแบบ

ใครที่เป็นแฟน ๆ Doraemon และชอบเกมแนวปลูกผักทำฟาร์ม ตอนนี้ก็ไปหามาเล่นกันได้แล้วบน PC (Steam) , Nintendo Switch ส่วนฝั่งคอนโซลเครื่องอื่น ๆ อาจจะต้องรอกันไปก่อน

Aisoon Srikum

Back to top