BY TheStarrySky
12 Dec 19 11:37 am

Dota 2 ทีมชาติไทยพ่ายเจ้าบ้านสุดมันส์ 3-2 คว้าเหรียญเงินสู่ทัพนักกีฬาไทย

6 Views

เรียกได้ว่าเล่นได้ถึงที่สุดแล้วสำหรับ Dota 2 ทีมชาติไทยประจำศึก SEA Game 2019 ที่สามารถคว้าเหรียญเงินให้ทัพนักกีฬาไทยได้อีกหนึ่งเหรียญ โดยพ่ายให้กับเจ้าภาพฟิลิปปินส์อย่างน่าเสียดาย 3-2 เกม

โดยที่ทัพนักนักกีฬา Dota 2 อันประกอบด้วย หนึ่งนรา ธีรมหานนท์ (23savage) อนุชา จิรวงศ์ (Jabz) จากทีม Fnatic เสริมทัพด้วย นพฤทธิ์ พฤกษะริตานนท์ (Seri) ภูมิพัฒน์ ไตรศิริภานิช (Fearless) และ อนุรัตน์ ไพรอนันต์ (Boombell) ก็ได้เข้าสู่ศึก SEA Game 2019 จากการผ่านรอบคัดเลือกที่เข้มข้นจากทั้งทางสมาคมฯ และนักเล่น Dota 2 แนวหน้าทั่วประเทศ

ทีมชาติไทยประจำเกม Dota 2 ชุดลุยศึก SEA Game 2019

โดยในรอบแบ่งกลุ่ม พวกเขาก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการแพ้แค่ครั้งเดียวในการแข่งกับทีมชาติเวียดนามทำให้เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายมาด้วยตำแหน่งที่ 1 ของกลุ่ม หลังจากนั้นก็ชนะทีมชาติพม่า 2-0 ทำให้โคจรกลับมาพบเวียดนามอีกครั้ง ซึ่งก็แลกกันไป 1-1 เช่นเดิม ก่อนที่ทีมชาติไทยจะเอาชนะไปได้ในที่สุด

ในเกมสุดท้าย เป็นการพบเกมทีมที่น่าจะแข็งแกร่งที่สุดในการแข่งนี้ นั่นก็คือเจ้าภาพฟิลิปปินส์ เกมแรกจบลงโดยทีมไทยพ่ายไปก่อน 1-0 ก่อนที่จะกลับมาตีเสมอเป็น 1-1 ในเกม 2 และ 4 ก็เหมือนหนังฉายม้วนเดิม ทำให้คะแนนทั้ง 2 ทีมกลับมาเป็น 2-2 ต้องตัดสินกันในเกมที่ 5

และในเกมสุดท้าย ด้วยการเล่น Phantom lancer และ Enigma สุดคมของเจ้าภาพ ที่แม้จะตามมาทั้งเกม แต่ในที่สุดพวกเขาก็เอาชนะทีมชาติไทยไปได้อย่างสุดมันส์ในจังหวะเค้าเตอร์รอบสุดท้าย คว้าเหรียญทองให้กับเจ้าภาพเพิ่มอีกหนึ่งเหรียญ ส่วนทีมชาติไทยก็ได้เหรียญเงินที่สองประจำการแข่ง Esports ไปแทนอย่างน่าเสียดาย

ก็ขอขอบคุณทีมนักกีฬา Esports ทีมชาติไทยทุกท่านที่ได้นำความสุขมาสู่เกมเมอร์ชาวไทยทุกคน สำหรับ Dota 2 ในส่วน 23savage และ Jabz ก็จะต้องไปลุยในศึก DPC กันต่อ ร่วมชมและเชียร์เหล่าโปร Dota 2 ชาติไทยกันต่อไป เพื่อให้มีการแข่งขันสนุกๆ เช่นนี้ในการแข่งขันกีฬาในอนาคตข้างหน้า

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top