BY TheStarrySky
11 Jul 20 4:18 pm

Dota 2 ปลดล็อครางวัล Anti-Mage หญิงแล้ว แต่แฟน ๆ ไม่ค่อยพอใจในผลงานที่ออกมา

26 Views

Dota 2 ปลดล็อครางวัล TI 10 Battle Pass Lv.305 แล้ว ซึ่งก็คือ Persona Anti-Mage หญิงที่ทุกคนรอคอย แต่ผลตอบรับดูไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก

โดยรางวัลในครั้งในถูกปล่อยมาพร้อมเนื้อเรื่องชุด The Disciple’s Path (เส้นทางของลูกศิษย์) หรือก็คือ Wei ตัวละครที่มาเป็น Persona ของ Anti-Mage คนปัจจุบันนั่นเอง ดังนั้น Persona ในครั้งนี้ไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงรูปร่างตัวละคร แต่จะเป็นการ “เปลี่ยนตัวละคร” ไปเป็นอีกคนแบบสิ้นเชิง ซึ่งถือว่าเกิดขึ้นไม่บ่อยนักในวงการของเกม MOBA โดยเฉพาะการเปลี่ยนเป็นคนละเพศเช่นนี้

ผู้เล่นจะได้รับ Persona นี้เป็นรางวัลทันที เมื่อมี Level Battle Pass ไม่ต่ำกว่า 305 โดยไอเทมนี้จะเปลี่ยน Model ของ Anti-Mage ไปเป็น Wei ทั้งหมด, อนิเมชั่นการโจมตีใหม่, เสียงเฉพาะกว่า 900 แบบ รวมถึงเปลี่ยนรูปตัวละครทั้งหน้าจอผู้เล่นและไอค่อนในเกมด้วย

อย่างไรก็ตาม เสียงตอบรับจากแฟน ๆ ที่เฝ้ารอมาหลายสัปดาห์ก็ดูจะไม่ดีนัก โดยหลายฝ่ายมองว่าภาพ Art ของเธอในตอนแรกกับโมเดลที่เห็นนั้นดูแตกต่างกันเกินไป และตัว Persona นี้ยังไม่สามารถใช้ไอเทมตกแต่งร่วมกับ Anti-Mage ตัวปรกติได้อีกด้วย สามารถชมความเห็นของแฟน ๆ บางส่วนได้ที่นี่

Model ของ Wei หรือ Anti-Mage คนใหม่ของ Dota 2

การตกแต่งตัวละครและเกมของ Dota 2 ถือเป็นจุดเด่นที่ MOBA รายอื่น ๆ ยังไม่สามารถเทียบได้ เนื่องจากการปรับแต่งที่ว่าสามารถทำได้หลายส่วน ทั้งเสื้อผ้า, อาวุธ, เอฟเฟคสกิลและอื่น ๆ รวมถึงระบบตลาดของ Dota 2 ยังทำให้ผู้เล่นเข้าถึงของตกแต่งหลายชิ้นได้ในราคาที่ถูกมาก

ทั้งนี้ TI 10 Battle Pass ยังเหลือรางวัลอีกส่วนหนึ่งที่ยังไม่ได้ปลดล็อค หนึ่งในนั้นคือไอเทมระดับ Arcana ของ Windranger “Compass of the rising gale” ซึ่งเธอเป็นอันดับ 2 ของการโหวตในปีที่แล้วที่แฟน ๆ อยากให้มี Arcana มากที่สุด แต่การปรากฏตัวของ Wei ก็เริ่มทำให้หลายฝ่ายเริ่มมองไปที่ตัว Windranger กันบ้างแล้ว ว่าจะออกมาเหมือนกับที่โฆษณาไว้หรือไม่

ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า Valve จะรับมือกับเรื่องนี้อย่างไร สำหรับตอนนี้ Dota 2 Battle Pass ก็สะสมยอดเงินสมทบงาน TI 10 รางวัลไปได้แล้วกว่า 27 ล้านเหรียญฯ โดยเมื่อสิ้นสุดการขายแล้ว มันอาจทำให้งาน TI 10 กลายเป็นการแข่ง Esports ที่มีเงินรางวัลมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลกรายใหม่ก็เป็นได้

ที่มา dotesports.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top