BY TheStarrySky
28 Jun 19 11:31 am

[Dota 2] เงินรางวัลของ The International 2019 พุ่งทะลุ 20 ล้านเหรียญฯ แล้ว

6 Views

Dota 2 อาจได้ทำสถิติเป็นเกมที่มีเงินรางวัลสูงสุดอีกครั้ง เพราะหลังจากเปิดขาย TI 2019 Battle Pass มาได้ราว ๆ ครึ่งทาง ในขณะนี้ ยอด Prize pool ของการแข่ง The International 2019 ได้พุ่งแตะ 20 ล้านเหรียญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยจากข้อมูลของ dota2.prizetrac.kr ระบุว่า ในตอนนี้ การแข่ง TI 2019 ที่มีเงินรางวัลจาก Valve 1.6 ล้านเหรียญฯ ก็ได้มีเงินเสริมจากส่วนของ Battle Pass อีกราว ๆ 19 ล้านเหรียญฯ ซึ่งได้มากจาก 25% ของราคาขายในแต่ละชุด

ทำให้ในตอนนี้ยอด Total Prize Pool ของการแข่งอยู่ที่ 20.6 ล้านเหรียญฯ หรือว่า 630 ล้านบาท ถือเป็นยอดที่สูงที่สุดของเงินรางวัลรวม เมื่อเทียบกับปีอื่น ๆ ในช่วงเดียวกันอีกด้วย

ยอดเงินรางวัลจากแต่ละแหล่ง

โดยตัวเลข 20 ล้านเหรียญนี้ ถือเป็นสถิติที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับปีอื่น ๆ ในเวลาที่เปิดขาย 50 วัน โดยหากเทียบกับการแข่งในปีที่แล้ว ซึ่งยังครองตำแหน่ง TI ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดอยู่ ก็เหลืออีกแค่ราว ๆ 5 ล้านเหรียญฯ เท่านั้น ก็ทำลายสถิติ 25 ล้านเหรียญฯ ของ TI 2018 ลงได้ 

เงินรางวัลรวมของปี 2019 ละปีอื่นๆ เทียบกันในระยะเวลาขาย 50 วัน

นอกจากนี้ TI 2019 Battle Pass ยังถือว่าเป็น Pass ที่มียอดการขายในวันแรก ๆ ที่สูงที่สุดอีกด้วย จากสถิติจะพบว่า เพียงในวันแรกของการขาย ก็สามารถทำเงินไปได้กว่า 5 ล้านเหรียญฯ มากกว่าปีก่อนหน้าถึง 1 ล้านเหรียญ

โดยเหตุผลหลัก ๆ ก็น่าจะมาจากงานแข่งในครั้งนี้ที่จัดขึ้นในประเทศจีน ทำให้มีกำลังซื้อจากทางผู้เล่นชาวจีนหลังไหลกันเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเรื่องนี้ยังทำให้ราคาของตั๋วชมงานแข่ง TI 2019 มีราคาที่สูงกว่าปรกติหลายเท่าเช่นกัน

ปริมาณการซื้อ Battle Pass ในแต่ละวัน (จะเห็นได้ว่าหากมีการลดราคา ปริมาณขายจะเพิ่มสูงขึ้น)

สำหรับ TI 2019 Battle Pass จะยังเปิดขายไปอีกราว ๆ 50 วัน หรือ 1 เดือนครึ่ง ก่อนที่จะสรุปยอดทั้งหมดเพื่อเป็นเงินรางวัลรวมของการแข่งต่อไป สำหรับใครที่สนใจ ก็สามารถเข้าไปเลือกซื้อ หรือดูรายละเอียดได้ที่หน้าร้านค้าของ Dota 2 โดยตรง โดยสามารถกดซื้อที่หน้าเพจ หรือจะเข้าไปซื้อในเกมก็เช่นกัน และจะยังได้รับ Key ของ Dota Underlords ฟรี 3 ชุดอีกด้วย

Source : dota2.prizetrac.kr, cebudailynews.inquirer.net

Pathiphan Tepinta

Back to top