BY TheStarrySky
13 Nov 19 1:21 pm

ยืนยันแล้ว !! “DotA” ยอดเกม MOBA ในตำนาน จะกลับมาแน่ใน Warcraft 3 Reforged

147 Views

Warcraft 3 Reforged หรือก็คือ Warcraft Remaster แล้วแต่ว่าจะสะดวกเรียก คือหนึ่งในโครงการคืนชีพเกมระดับตำนานของยุค อันเป็นเทรนของหลายค่ายเกมที่มักจะนำเกมเก่าๆ มาทำ “ทำใหม่” ให้ทันสมัยและดีขึ้นกว่าแต่ก่อน เป็นการเอาใจทั้งผู้เล่นรุ่นเก๋าที่อยากรำลึกถึงอดีต และกับผู้เล่นใหม่ที่อาจจะสัมผัสว่าเกมที่ถูกเรียกว่าเป็น “ตำนานแห่งยุคสมัย” นั้นมันมีดียังไงกันแน่

แน่นอนว่าสำหรับ Warcraft แล้ว นอกจากการเป็นเกม RTS แห่งยุคนั้นแล้ว สิ่งที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมรดกชิ้นสำคัญที่สุดของวงการเกมก็คือ Map ที่ชื่อ Defense of the Ancients”  หรือก็คือ DotA ที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี (โดต้า/ดอทเอ เรียกได้ทั้งสองแบบ) อันเป็นต้นบรรพบุรุษที่แท้จริงของเกมแนว MOBA ทั้งมวล และกลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ทรงอิทธิพลต่อวงการเกมมาจนถึงทุกวันนี้

ซึ่งเมื่อข่าวของ Warcraft 3 Reforged ถูกปล่อยออกมาในช่วงแรกๆ ก็ได้ข้อมูลเสริมมาด้วยว่า ตัวเกมใน Ver. ใหม่นี้จะมี World Editor ตัวใหม่ติดมาด้วย มันก็คือโปรแกรมที่ใช้สร้างแผนที่ DotA นั่นเอง แฟนๆ จึงตั้งตารอด้วยความหวังว่า พวกเขาอาจจะได้เล่น DotA ในกราฟิกของทศวรรษที่ 2020 นี้ด้วยเช่นกัน

Warcraft III

โปรแกรมสร้างแผนที่ World Editor ของ Warcraft III

และความฝันของบรรดาสาวก DotA รุ่นลายครามก็เป็นจริง เมื่อทาง Blizzard ได้อัปเดตรายละเอียดของเกมใหม่ในหน้าเว็บไซต์หลังจากงาน Blizzon 2019 จบลง ซึ่งได้มีรูป Screenshot ของเกมรูปหนึ่งที่เผยให้เห็นเกมที่น่าจะเป็น DotA อยู่ด้วยในหมวด Limitless Custom Games ตามภาพด้านล่างนี้

ซึ่งนอกจากเกมที่คาดว่าน่าจะเป็น DotA ที่เป็นเกม MOBA แล้ว เราก็ยังเห็น Map ที่อาจจะเป็นยอดเกมในอดีตที่หลายๆ คนเคยสัมผัสมาแล้ว เช่น Tower Defense (TD), Action role-playing game (ARPG), Survival และอื่นๆ ที่คาดว่าจะตามกันมาแน่ในตัวเกมเวอร์ชันใหม่ สามารถเข้าชมด้วยตัวเองได้ที่ Link นี้

รูปของเกมที่คาดว่าน่าจะเป็น DotA ในเว็บไซต์ของ Warcraft 3 Reforged

ภาพแบบเต็มของรูปดังกล่าว เราจะเห็น Hero ที่น่าจะเป็น Crystal Maiden และ Alchamist อยู่ในนั้นด้วย

นอกจากนี้ แฟนๆ ส่วนหนึ่งที่ได้เข้าทดสอบตัวเกมมาแล้ว ก็ได้รวบรวมข้อมูลตัวละครแบบเปรียบเทียบระหว่าง Hero ใน Dota 2 อันเป็นเกมภาคต่อของ DotA และในตัวละครดั้งเดิมที่ผ่านการ Reforge เรียบร้อยแล้วมาให้เราชมกันด้วย ตามคลิปด้านล่างนี้

ซึ่งหากค้นหาใน Youtube ลึกลงไปอีกหน่อย เราจะได้เห็นว่ามีบางคนที่ได้ทดสอบตัวเกม Map ที่คาดว่าจจะเป็น DotA นั้นมาเรียบร้อยแล้ว และยังมีโหมดอื่นๆ ที่กล่าวไปด้านบนด้วย

ก็ถือว่าเป็นข่าวดีของแฟนๆ ทั้งรุ่งเก่าและใหม่ที่จะได้เล่น หรือกลับมาเล่นหนึ่งในเกมระดับตำนานนี้อีกครั้ง Warcraft 3 Reforged จะเปิดให้เล่นในโหมด Multiplayer ในรูปแบบ Beta เร็วๆ นี้ในส่วนของเผ่า Human และ Orc ด้านกำหนดการปล่อยตัวเกมแบบเต็มนั้นก็ต้องติดตามกันต่อไป สามารถเข้าชมรายละเอียดของเกม และสั่งซื้อล่วงหน้าได้ที่นี่

Source : playwarcraft3.com

Pathiphan Tepinta

Back to top