BY TheStarrySky
13 Jun 19 12:27 pm

“Dota Underlord” คือ Auto Chess ของค่าย Valve จริงตามข่าวลือ !

8 Views

หลังจากที่มีข่าวเรื่องการประกาศจัดสิทธิบัตรของชื่อ “Dota Underloard” เเละการบรรลุข้อตกลงกันของ Valve เเละ Drodo Studio ที่สมัครใจจะสร้าง Auto Chess ของตัวเองเเยกกัน ล่าสุด จากข้อมูลที่หลุดออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจ ก็ค่อนข้างเเน่นอนเเล้วว่า Underloard ก็คือชื่อของเกม Auto Chess ของ Valve จริงตามที่หลายคน (เเละเรา) คาดเอาไว้

โดยข้อมูลที่หลุดออกมา เป็นคลิปภาพนิ่งที่มีการอธิบายรายละเอียดต่าง ๆ ยาวกว่า 10 นาที ทำให้เราเห็นถึงรูปลักษณ์เเละองค์ประกอบภายนอกหลายอย่างของเกม ทั้ง Hero (มีเพิ่มจากของเดิม), Item เเละ Gameplay ส่วนหนึ่ง เเละยังได้เห็นการปรับตั้งค่าต่าง ๆ ของเกมอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการหลุดที่ Valve ก็อาจถึงกับกุมขมับกันเลยทีเดียว

YouTube video

เเฟนเพจ สามก๊กฉบับนักตีดอท ได้ระบุข้อมูลเพิ่มเติมไว้ว่า ในภาพตัวอย่าง เราจะเห็นบางสิ่งที่อาจจะดูเเปลกใหม่ออกไป เช่น Hero ใหม่ที่ไม่เคยมีอย่าง Pudge, Arc Warden, Bloodseeker เเละ Warlock รวมถึงไอเทมประเภทรองเท้า ที่จะส่งผลโดยตรงต่อเกม (ในการเคลื่อนที่ของตัวหมาก) จึงเป็นไปได้ว่า item ในเกมนี้จะเป็นการซื้อ ไม่ใช่การดรอปสุ่มเหมือน Auto Chess เเบบทั่วไป

นอกจากนี้ ในระบบการเล่น จะยังเห็นได้ว่าเกมถูกปรับให้เล่นได้เร็วขึ้น ซึ่งปรกติจะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีขึ้นไปในการจบหนึ่งเกม อีกทั้ง ระบบต่าง ๆ ที่เห็น ยังได้รับการปรับปรุงโดยผู้เชี่ยวชาญด้านเกมวางเเผน ที่อยู่ในวงการมานานกว่า 10 ปีอีกด้วย

อย่างไรก็ดี จะเห็นได้ว่าตัวอย่างที่ปล่อยออกมานั้นดูเป็นเกมที่ภาพเเย่มากๆ นั่นก็เพราะตัวเกมยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดีนั่นเอง เเน่นอนว่าเมื่อเกมทำเสร็จเเล้ว ก็จะต้องมีคุณภาพที่ไม่ต่างกับ Dota 2 ตามมาตรฐานของค่าย Valve อย่างเเน่นอน

ทำให้ตอนนี้ เกม MOBA ชื่อดังของยุคทั้งสองเกม ก็ได้มีโหมด Auto Chess เป็นของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว โดยของเกมคู่เเข่งอย่าง LoL จะมาในชื่อ “Team Fight Tactic”

สำหรับใครที่สนใจ Dota Underloard ตัวนี้ ก็คงต้องรอกันอีกซักหน่อย เเต่หากใครอยากลองซ้อมมือกับโหมดเกม “Auto Chess” กันก่อน เราก็ได้ทำไกด์สอนทั้งวิธีการเล่น เเละการ Download ตัวเกม “Auto Chess Mobile” ไว้ให้เเล้ว โดยสามารถกดได้ที่รูปด้านล่างนี้

Source : reddit.com, afkgaming.com

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top