BY KKMTC
12 Jun 19 6:08 pm

Dr Disrespect ถูกแบนจาก Twitch และ E3 2019 เหตุไลฟ์สดในห้องน้ำสาธารณะ

4 Views

Dr Disrespect งานงอกอีกครั้งกับร้ายแรงยิ่งกว่าเดิม ด้วยการถูกแบนจาก Twitch และ E3 เพราะว่าไลฟ์สตรีมสดในห้องน้ำสาธารณะ ซึ่งขัดกับข้อตกลงการใช้งาน Twitch และบุกรุกความเป็นส่วนตัว

อ้างอิงจาก Kotaku รายงานว่า สตรีมเมอร์ชื่อดัง Dr Disrespect ถูกแบนจากทีมงาน Twitch กับงาน E3 2019 เนื่องจากไลฟ์สตรีมสดในห้องน้ำสาธารณะชาย ณ Los Angeles Convention Center ที่เต็มไปด้วยผู้คน

สาเหตุ Dr Disrespect ถูกแบนชั่วคราวโดยทีมงาน Twitch เพราะว่าฝ่าฝืนข้อตกลงการใช้งาน Twitch รวมถึง “บุกรุกความเป็นส่วนตัว” ของฝั่ง California โดยระบุว่าว่าการถ่ายทำวิดีโอในห้องน้ำสาธารณะ ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

วิดีโอคลิปดังกล่าวถูกสั่งลบออกเรียบร้อยแล้ว โดยทาง Kotaku รายงานว่า เนื้อหาภายในเป็น Dr Disrespect กำลังถ่ายทอดสดในห้องน้ำที่เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย รวมถึงมีพฤติกรรมเชิงรบกวนความสงบด้วยการตะโกนคำว่า “บอดี้การ์ด!” กลางห้อง จนทำให้หลายคนรู้สึกตื่นตกใจ และเห็นภาพคนกำลังทำธุระส่วนตัวระหว่างโถปัสสาวะอย่างชัดเจนอีกด้วย

การลงดาบของ Dr Disrespect ทำให้ช่องไลฟ์สตรีม Twitch ของเขาไม่สามารถเข้ารับชมชั่วคราว และทางหน่วยงาน Entertainment Software Association ผู้รับผิดชอบจัดงาน E3 2019 ส่งอีเมลผ่าน Kotaku กล่าวว่า มีมาตรการลงโทษด้วยการยึดเข็มกลัด E3 เพื่อไม่ให้เข้าร่วมอีเว้นท์เป็นที่เรียบร้อย

Dr Disrespect ยังไม่มีแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้ แต่แน่นอนว่าเขาจะต้องรับเป็นบทเรียนอันเจ็บปวดไปอีกนานแสนนาน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top