BY StolenHeart
12 Mar 19 10:47 am

Dragon’s Dogma เตรียมกลายเป็นซีรีส์อนิเมชั่นบน Netflix เร็ว ๆ นี้

5 Views

ในขณะที่แฟนเกมหลายคนกำลังรอภาคต่อของ Dragon’s Dogma เกม RPG สุดแฟนตาซีที่มีระบบการเล่นไม่เหมือนใครอย่างใจจดใจจ่อ แต่ถึงแม้จะยังไม่มีเกมออกมา เราก็ยังได้เห็นความเคลื่อนไหวในรูปแบบอื่นของเกมนี้กันในอนาคต เพราะทาง Netflix เว็บไซด์สตรีมมิ่งชื่อดังเตรียมสร้างอนิเมชั่นที่มาจากเกมนี้กันแล้ว

ทาง Netflix ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ว่า Dragon’s Dogma เกม Action RPG ระดับโลกจาก Capcom กำลังจะถูกสร้างเป็นอนิเมชั่นแบบซีรีส์โดยสตูดิโอจากญี่ปุ่น โดยเป็นเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ถูกมังกรหัวใจของเขาไป ซึ่งเขาไม่ตายและกลายมาเป็น “Arisen” ออกเดินทางเพื่อฆ่าเหล่าปีศาจ เพื่อนำพาโลกไปสู่ทิศทางที่มังกรตนนั้นต้องการ

โดยในงานแถลงข่าวนั้น ทาง Netflix ได้มอบหมายให้ทีม Sublimation เป็นผู้สร้างอนิเมชั่นชุดนี้ โดยมีคุณ Atsushi Koishikawa นั่งแท่นกำกับ ซึ่งถือเป็นงานแรกของทางสตูดิโอแบบจริงจัง หลังจากที่เป็นทีมเบื้องหลังคอยช่วยสตูดิโออื่นในการสร้างงานอนิเมชั่นออกมา

“ทีม Sublimation มีความฝันที่จะสร้างผลงานอนิเมชั่นที่เป็นของตัวเองมานานแล้ว พวกเราเคยได้ร่วมมือกับสตูดิโอหลายแห่งในการสร้าง CGI ให้กับอนิเมชั่นหลายเรื่อง และเรารู้สึกโชคดีอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับทาง Netflix ในการสร้างอนิเมชั่นเรื่องนี้ขึ้นมา พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำเทคนิคการใช้ Cel-Shaded มาผสานกับงานวาดด้วยมือ นำพาโลกอนิเมชั่นไปสู่สายตาแฟน ๆ ผู้ชื่นชอบอนิเมชั่นทั่วโลก”

นอกจาก Dragon’s Dogma แล้ว ทาง Netflix ยังประกาศรายชื่ออนิเมชั่นที่กำลังพัฒนาอยู่ในตอนนี้เพิ่มเติม โดยมาจากซีรีส์ยอดนิยมของพวกเขา เช่น Altered Carbon: Resleeved, Shost in The Shell: SAC_2045, SPRIGGAN, Super Crook และ Vampire in the Garden ซึ่งก็ได้สตูดิโอฝีมือดีมาร่วมงานมากมายเช่นกัน

โดยรายละเอียดอื่น ๆ นั้นทาง Netflix จะมีการอัพเดตเพิ่มเติมในอนาคตครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top