BY StolenHeart
12 Feb 20 10:04 pm

EA เตรียมโอนสิทธิ์ในการทำเกม Need For Speed ภาคใหม่ไปให้กับผู้สร้าง Burnout ในอนาคต

4 Views

หลังจากที่กลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีในภาคล่าสุดอย่าง Need For Speed Heat ที่พัฒนาโดยทีมงาน Ghost Games และได้รับคำชมทั้งจากสื่อและผู้เล่นมากมาย แต่ในอนาคตเราอาจจะไม่ได้เห็นเกมแข่งรถภาคต่อของพวกเขา เพราะมีข่าวมาแล้วว่า EA ได้เตรียมที่จะโอนย้ายสิทธิ์ในการสร้าง Need For Speed ภาคใหม่กลับไปให้ทาง Criterion แล้ว

Need for Speed Heatอ้างอิงจากข้อมูลของเว็บไซต์ GamesIndustry.biz ที่มีการระบุว่า ในเวลานี้ทีมงาน Ghost Games นั้นมีฐานที่ตั้งอยู่ในเมือง Gothenburg ที่ประเทศสวีเดน จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น EA Gothenburg อีกครั้ง โดยกำลังรอการอนุมัติจากสหภาพแรงงานในประเทศสวีเดนอยู่ โดยตัวสตูดิโอนั้นจะกลับไปสู่ตำแหน่งในด้านการสนับสนุนทีมพัฒนาอื่น ๆ ในเครือของ EA ต่อไป ซึ่งได้รับการยืนยันจากทางตัวแทนของ EA แล้ว

และด้วยการเปลี่ยนแปลงนี้ ทำให้ทีมงาน Ghost Games บางส่วนต้องมีการโยกย้ายทีม ซึ่งทาง EA ก็เตรียมให้อดีตทีมงานส่วนใหญ่นั้นไปอยู่ร่วมกับทาง Criterion ทีมสร้างเกม Burnout ซึ่งยังมีพนักงานอีกประมาณ 30 คนที่มีความเสี่ยงว่าจะต้องตกงาน เพราะเป็นทีมงานในตำแหน่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับด้านวิศวกรรม โดยทาง EA กำลังหาทางออกให้กับพวกเขาอยู่ในตอนนี้

Need For Speed Heatซึ่งทาง Criterion เองนั้นก็มีประสบการณ์ในการพัฒนาเกมซีรีส์ Need For Speed มาก่อนสองเกม คือ Need For Speed(2010) และ Need For Speed: Most Wanted ปี 2012 แต่หลังจากนั้นก็มีการปรับโครงสร้างทีมและโยกย้ายบุคลากรไปรวมกับทาง Ghost Games ทำให้ในเวลานี้หน้าที่ของทาง Criterion คือการสนับสนุนทีม DICE ในการช่วยพัฒนาเกมอย่าง Battlefield V และ Star Wars: Battlefront แทน

“ด้วยประวัติศาสตร์อันหนักแน่นของการพัฒนาเกมแนว Racing และวิสัยทัศน์ที่พวกเราสามารถสร้างสรรค์ได้ ทาง Criterion จะเป็นผู้สานต่อเกม Need For Speed ให้ไปสู่ยุคถัดไป” ตัวแทนของทาง EA กล่าว

“Ghost Games ได้ช่วยเหลือพวกเราส่งมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมในเกม Need For Speed ให้แก่ผู้เล่นของเรา และการสร้างเกมในระดับ AAA นั้นเราก็ต้องการทีมงานที่มีทักษะยอดเยี่ยมในตำแหน่งที่สามารถสนับสนุนทีมสร้างอื่น ๆ และนำพาสมาชิกใหม่มาเข้าร่วมได้ ซึ่งทางเราได้พยายามเต็มที่ในการค้นหาทีมพัฒนาอิสระในเมือง Gothenburg มาประมาณสองสามปีแล้ว”

“ซึ่งเราก็พบว่าทีมพัฒนาที่ทักษะตามที่เราต้องการนั้นไม่ได้อยู่ใน Gothenburg และ Criterion ก็มีความเป็นผู้นำที่เราต้องการในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ Need For Speed ในอนาคตข้างหน้านี้”

“Criterion เป็นสตูดิโอที่ยอดเยี่ยม และพวกเราก็คาดหวังว่าจะเพิ่มทีมงานที่มีความสามารถมาช่วยพัฒนาเกมในซีรีส์ Need For Speed เพิ่มเติม เพื่ออนาคตอันยิ่งใหญ่ของเกมนี้ ส่วนทีมวิศวกรใน Gothenburg นั้นจะยังคงมีงานที่อยู่ในแผนของทาง EA ต่อไป”

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top