BY Nuttawut Apiratwarakul
9 Oct 14 7:09 pm

EA ยอมรับ Battlefield 4 ทำแฟนเสื่อมศรัทธา

2 Views

David Sirland เจ้าของตำแหน่ง Producer จากทีม DICE สาขา LA ออกมายอมรับว่าแฟนๆของค่ายจำนวนไม่น้อยต่างพากันสิ้นศรัทธาในทีมงานหลัง Battlefield 4 ทำแฟนเจ็บช้ำ

Battlefield-4-Screenshot

โดยคุณ David Sirland ได้ออกมาเผยถึงผลกระทบของการที่ตัวเกม Battlefield 4 ออกวางจำหน่ายได้ไม่ลื่นไหลและเต็มไปด้วยปัญหามากมายจนแม้ต้องออก Patch มาตามแก้กันข้ามปี ซึ่งก็น่าจะทำให้ Battlfield: Hardline ภาคใหม่ล่าสุดวางขายได้ไม่ดีเท่าที่ควร

ผมพูดได้เลยว่าเราสูญเสียศรัทธาและความไว้วางใจจากแฟนๆไปจำนวนมาก จากการวางจำหน่าย Battlefield 4 และช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งก็คงมีแฟนเกมจำนวนมากที่คิดว่าเราไม่สามารถสร้างและวางจำหน่ายเกมที่เสถียรและดีตั้งแต่ต้นได้อีกต่อไปแล้ว ซึ่งผมก็คิดว่าเราต้องแสดงให้พวกเขาเห็นเพื่อเรียกศรัทธาดังกล่าวกลับคืนมา ไม่ใช่จากการออกมาพูด แต่เป็นการทำผลงานที่ดีออกมาให้พวกเขาเห็นเลย

ซึ่งทิศทางการออกมายอมรับผิดดังกล่าวดูจะสวนทางกับช่วงแรกที่เกมออกวางจำหน่าย เพราะทั้ง DICE และ EA ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลายครั้งในช่วงแรกว่าตัวเกมไม่มีปัญหา และเกมเมอร์ก็ยังเชื่อใจในฝีมือการทำงานของ DICE เช่นเดิม แม้ความเป็นจริงจะสวนทางกับคำพูดดังกล่าวเพราะ BF4 เต็มไปด้วยปัญหาจนนำไปสู่การฟ้องร้องของเหล่าเกมเมอร์ที่ไม่พอใจในคุณภาพของตัวเกม

ก็หวังว่าการออกมายอมรับผิดแต่โดยดีแม้ดูจะสายไปหน่อยเสียบ้างจะส่งผลให้ Hardline ออกมาแบบเต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพก็แล้วกัน

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top