BY KKMTC
8 Apr 20 10:53 am

EA เผยสาเหตุที่ Apex Legends ไม่มีโหมด Solo แบบถาวร เพราะเกมเพลย์ไม่เหมาะกับการลุยเดี่ยว

18 Views

PC Gamer รายงานจาก EA_David ฝ่ายผู้จัดการคอมมูนิตี้ใน EA ได้เปิดเผยสาเหตุว่าทำไมโหมด Solo หรือโหมดลุยเดี่ยวใน Apex Legends จึงไม่เป็นโหมดถาวร แม้จะเพิ่มความหลากหลายของโหมดเกมมากขึ้นก็ตาม

EA_David เผยว่าการพัฒนา Apex Legends นั้น ได้ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมเป็นทีมเวิร์กเป็นหลักตั้งแต่แรก ตั้งแต่ระบบ Ping เป้าหมาย, การติดต่อสื่อสารเพื่อนร่วมทีม และความสามารถพิเศษของ Legends แต่ละคนที่มีประโยชน์ต่อคนในทีม ซึ่งมันก็ทำให้โหมดลุยเดี่ยวไม่สามารถใช้ประโยชน์จากระบบดังกล่าวได้ดีเท่าที่ควร โดย David กล่าวว่า…

เมื่อได้เปิดตัวโหมด Solo ในช่วงเวลาจำกัด เราพบว่าโหมดนั้นส่งกระทบไม่ดีต่อตัวเกม โดยเฉพาะกับผู้เล่นคนใหม่

เรามีจุดประสงค์ออกแบบความสามารถของ Legends ให้เล่นเป็นทีมเพลย์และจัดองค์ประกอบทีม แต่เมื่อเล่นในโหมด Solo ความสามารถ Legends มันกลายเป็นสิ่งไร้ค่าไปเลย

นอกจากนี้ หากอ้างอิงจากเจ้าสำนัก Eurogamer มีผู้เล่นหลายคนกล่าวว่า ในโหมด Solo มีเกมเมอร์บางกลุ่มได้จัดตั้งทีมขึ้นมาเองแทนที่จะเล่นคนเดียว เพราะหลายครั้งที่เข้าเกมโหมด Solo ตามคิว กลุ่มเพื่อนมักจะลงเอยด้วยการเข้าเกมเดียวกันอยู่เสมอ

แม้ว่า Respawn ยืนยันว่าโหมด Solo สำหรับ Apex Legends จะไม่ใช่โหมดถาวร แต่ทีมงานกล่าวว่าจะยังค้นหาวิธีการเล่น หรือโหมดเกมที่ผู้เล่นสามารถรับประสบการณ์การเล่นเกมในรูปแบบ Solo ต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top