BY KKMTC
4 Nov 19 3:39 pm

EA แบนโปรเพลเยอร์ FIFA ไม่ให้เข้าร่วมแข่งขัน FIFA 20 เพราะมีพฤติกรรมดูถูกสตรีมเมอร์ กับ EA หลายครั้ง

4 Views

Kurt0411 โปรเพลเยอร์เกม FIFA ถูกทางต้นสังกัด EA สั่งลงดาบแบนไม่ให้ Kurt เข้าร่วมกิจกรรม FIFA 20 Global Series และอีเว้นท์ที่เกี่ยวกับเกม FIFA ทั้งหมดในอนาคต หลังจากแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมระหว่างการไลฟ์สตรีมหลายครั้ง

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้น เมื่อ Kurt0411 (จากนี้จะเรียกชื่อย่อว่า Kurt) ได้ถ่ายทอดสดเกม FIFA 20 ที่เขากำลังแข่งขันฟุตบอลกับ Nheisen (สังกัดทีม HSV esports) โดยช่วงนาทีสุดท้ายก่อนจบการแข่งขัน Kurt พยายามจะทำคะแนนให้เท่ากับคู่แข่งในช่วงนาทีสุดท้าย แต่หลังจากจบแมทช์ เขาแสดงพฤติกรรมเชิงด่าทอ EA ด้วยการพูดว่า “F**k EA”และถ่มน้ำลายใส่ผ้าพันคอที่มีโลโก EA หลายครั้ง

วิดีโอคลิปของ Kurt ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากคอมมูนิตี้เกม FIFA หลายแห่ง คุณ DrJarba สตรีมมอร์เกม FIFA ได้กล่าวว่า “ไม่น่าเชื่อที่ Kurt ซึ่งเป็นนักกีฬา Esports จะมีพฤติกรรมที่น่ารังเกียจขนาดนี้” หลังจาก Kurt เห็นทวิตเตอร์ของ DrJarba เขาก็ตอบโจมตีกลับทันทีว่า “คลิป 50 วินาทีของผม มีคุณค่ามากกว่าอาชีพสตรีมมอร์ของนายทั้งชีวิต”

Kurtหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว วันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทาง EA ปล่อยแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ FIFA Competitive Gaming ว่าทางทีมงานมีมติให้ลงโทษ Kurt ด้วยการตัดสิทธิ์ Kurt ไม่ให้เข้าร่วมแข่งขัน EA SPORTS FIFA 20 Global Series และกิจกรรมเกม FIFA ในอนาคตทุกชนิด ในข้อหาละเมิดกฎระเบียบด้านจริยธรรม (Code of Conduct) หลายครั้ง

ทีมงาน EA กล่าวเพิ่มเติมว่า พวกเขาเคยส่ง “จดหมายเตือนครั้งสุดท้าย” ให้ Kurt ในวันที่ 25 ตุลาคม รวมถึงการกระทำของ Kurt ครั้งนี้ ถือเป็นการแสดงพฤติกรรม “เชิงดูถูกเหยียดหยามสตรีมเมอร์ กับพนักงาน EA” ที่เกินกว่าทีมพัฒนาเกมจะยอมรับได้ จึงเป็นสาเหตุที่ EA ให้บทโทษแก่ Kurt เพราะละเมิดการตักเตือนรอบสุดท้าย โดยการลงโทษจะมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

การประกาศลงดาบ Kurt ไม่ให้เข้าร่วมกิจกรรมเกม FIFA ทุกชนิด ทำให้ Kurt รู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ครั้งนี้ พร้อมกล่าวว่า “EA ควรจะละอายใจตัวเองที่ออกผลิตภัณฑ์แบบนี้” นอกจากนั้น ก็มีทั้งคนเห็นด้วยกับคนที่ไม่เห็นด้วยเป็นจำนวนมากกับบทลงโทษ และทวิตเตอร์เริ่มมีกระแสแฮชแท็ก #FreeKurt เพื่อทีมงาน EA พิจารณาปลดแบน Kurt เพราะเป็นการลงโทษที่เกินกว่าเหตุ และเชื่อว่าการแสดงออกของ Kurt ถือเป็นอิสรภาพในการพูด

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top