BY DoctorYok
28 Nov 18 1:12 pm

Elon Musk บอก มีโอกาส 70% ที่เขา “จะย้ายไปอยู่ดาวอังคาร”

5 Views

Elon Musk เผยว่ามีโอกาส 70% ที่เขาจะเดินทางไปดาวอังคาร จากการสัมภาษณ์ในรายการ Axios ของ HBO เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเขาถูกถามถึงความเป็นไปได้ที่เขาจะเดินทางไปในอวกาศ

ผู้ก่อตั้งบริษัท SpaceX กล่าวว่าโครงการหลาย ๆ อย่างของเขาพัฒนาและก้าวหน้าอย่างมาก แต่เขาอยากทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น ซึ่งนั่นก็คือ การย้ายไปอยู่ที่ดาวอังคาร

ยานอวกาศของ Elon Musk ถูกออกมาเพื่อการเดินทางระหว่างดาวเคราะห์ ซึ่งจะเป็นยานอวกาศพาณิชย์ลำแรกเช่นกันที่จะขนย้ายผู้โดยสารไปสู่ดวงจันทร์ โดยราคาต่อที่นั่งอาจสูงถึง 2 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 7 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม การเดินทางไปอาศัยอยู่ที่ดาวอังคารนั้นมีความเสี่ยง เพราะโอกาสการเสียชีวิตบนดาวอังคารสูงกว่าบนโลกเยอะมาก ตามที่ Elon Musk ตอบคำถามเกี่ยวกับการจำหน่ายตั๋วเที่ยวเดียวสู่ดาวอังคารสำหรับเหล่ามหาเศรษฐี

ต่อให้ผู้เดินทางถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย พวกเขาก็ต้องทำงานอย่างหนักอยู่ดีเพื่อสร้างฐานและที่อยู่อาศัยบนดาวอังคาร หรือแย่ที่สุด พวกเขาต้องอาศัยอยู่ในยานโดยสาร ตามที่ Paul Wooster วิศวกรประจำโครงการดาวอังคาร ให้ข้อมูล

นักเดินทางอาจเสียชีวิตจากสาเหตุอื่นที่นักวิจัยยังคาดไม่ถึงก็ได้ แต่ Elon Musk ยืนยันว่าเขาจะเดินทางไปดาวอังคารให้ได้

เขากล่าวว่าผู้คนต่างต้องการพิชิตความท้าทายกันทั้งนั้น คนจำนวนมากไต่ภูเขา Everest เพื่อไปให้ถึงยอด แต่ก็มีคนไม่น้อยที่เสียชีวิต ณ ตรงนั้น

หลังจากรายการออกอากาศ ทั้งแฟนคลับและขั้วตรงข้ามของ Elon Musk ต่างทำให้ Twitter ลุกเป็นไฟ แถม Elon Musk ยังแหย่ผู้ใช้งาน Twitter เล่น ๆ ด้วยการเปิดโพลว่าโลกแบน กลม หรือยุบเขาไปตรงกลางด้วย

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top