BY Aisoon Srikum
16 Mar 20 5:04 pm

Elon Musk เผยไม่กลัวเชื้อไวรัส COVID-19 ชี้ว่าอบุัติเหตุทางรถยนต์ยังอันตรายกว่า

3 Views

ในขณะที่ทั่วโลกต่างตื่นตระหนกและหาวิธีควบคุมเชื้อโรคระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 แต่ Elon Musk CEO ของ SpaceX และผู้ผลิต Tesla กลับไม่มองเช่นนั้น

ทวิตเตอร์ของ Elon Musk ทวิตข้อความนี้ตั้งแต่ 7 มีนาคม ใจความประมาณว่า คนที่ “ตื่นตระหนก” กับเรื่องโคโรน่าไวรัสเป็นพวกบ้า

แน่นอนทวิตนี้ถูกทวิตออกไปกว่า 350,000 ครั้ง และคอมเมนท์อีกเกือบครึ่งแสน โดย Elon Musk ได้อีเมล์ไปแจ้งกับพนักงานบริษัท SpaceX ทุกคนว่าจริง ๆ แล้ว พวกเขามีแนวโน้มจะเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์มากเสียกว่าที่จะติดเชื้อไวรัส COVID-19 ซะอีก และเขาไม่คิดว่ามันจะเป็นความเสี่ยงด้านสุขภาพ 100 อันดับแรกด้วยซ้ำ

แน่นอนว่ามุมมองนี้ของเขาขัดแย้งกับศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐอเมริกาอย่าง CDC และองค์กรอนามัยโลก WHO และออกมาแย้งว่าอุบัติเหตุทางรถยนต์มันไม่เหมือนเชื้อไวรัสตรงที่มันแพร่กระจายได้ ในขณะที่บริษัทผลิตยานยนต์เจ้าอื่น ๆ เริ่มสั่งให้พนักงานทำงานอยู่ที่บ้านแทน แต่บริษัทในเครือของ Musk ยังไม่ตอบสนองตอ่เหตุการณ์ใด ๆ ในครั้งนี้ แต่ข่าวล่าสุดคือตอนนี้ Elon Musk สั่งให้พนักงานกักกันตัวเองทันที หลังจากที่กลับมาจากประเทศสุ่มเสี่ยงต่าง ๆ เช่น อิตาลี จีน เกาหลีใต้ อิหร่าน มาเลเซีย และประเทศไทย

ก็ไม่รู้ว่าหลังจากผ่านไปสัปดาห์กว่า ๆ ความคิดนี้ของ Elon Musk นี้จะเปลี่ยนไปหรือยัง

Aisoon Srikum

Back to top