BY KKMTC
26 Mar 20 10:26 pm

Epic Games ประกาศเป็นพันธมิตรกับทีมงาน gen DESIGN, Playdead และ Remedy เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายเกมอย่างเป็นทางการ

2 Views

Epic Games Publishing ตัวแทนจำหน่ายเกมของ Epic Games ได้ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับทีมพัฒนาเกมชั้นนำสามบริษัทอย่าง gen DESIGN (The Last Guardian), Playdead (Limbo, Inside) และ Remedy Entertainment (Control) เพื่อเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายเกมของทั้งสามทีมงานอย่างเป็นทางการ

การตกลงจับมือระหว่างทีมพัฒนาและ Epic Games Publishing จะส่งผลให้ gen DESIGN, Playdead และ Remedy Entertainment มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างและโมเดลของการพัฒนาเกม/การจัดจำหน่ายเกม โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • นักพัฒนาเกมจะเป็นผู้ครอบครองทรัพย์สินทางปัญญาทั้งหมด 100% และสามารถควบคุมงานสร้างสรรค์อย่างเต็มที่
  • Epic Games Publishing จะมอบเงินทุนให้แก่ทีมพัฒนาเกมแบบ 100% ตั้งแต่จากเงินเดือนผู้พัฒนา ไปจนถึงการออกสู่ตลาด เช่นการประกันคุณภาพ, แปลภาษา, การตลาด และงบประมาณในการโฆษณา
  • นักพัฒนาได้รับส่วนแบ่งที่ยุติธรรมสำหรับการทำงาน หากเมื่อมีการชดเชยต้นทุนแล้ว นักพัฒนาจะได้รับผลกำไรอย่างน้อย 50% ของทั้งหมด

ก่อนหน้าไม่นานมานี้ Remedy Entertainment ได้ทำการเซ็นสัญญากับ “ผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่” เพื่อจัดจำหน่ายเกมใหม่ของพวกเขาสองเกมใหญ่ โดยคาดว่า “ผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่” ที่ Remedy ได้กล่าวถึงนั้น อาจเป็น Epic Games หนึ่งในบริษัทที่มีอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมเกมมากที่สุด ในฐานะผู้สร้าง Unreal Engine, ผู้สร้างกับบริการ Fortnite และผู้ให้บริการ Epic Games Store

Epic Games กล่าวว่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจับมือครั้งนี้ พร้อมกับการเปิดตัวเกมใหม่ในเร็ว ๆ นี้

 

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top