BY StolenHeart
14 Jul 20 2:39 am

Epic Games มั่นใจว่า Unreal Engine 5 จะช่วยให้วงการเกมคอนโซลเดินหน้าไปสู่ยุคใหม่ได้

7 Views

เราได้เห็นกันไปแล้วว่าความน่าทึ่งของ Unreal Engine 5 จาก Epic Games นั้นสามารถทำอะไรได้บ้างในแบบ Real Time ด้วยการประมวลผลที่ยกระดับการสร้างเกมให้เหนือชั้นขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง และด้วยความสามารถที่ล้นเหลือนี่เองทำให้ผู้พัฒนาเชื่อว่ามันจะสามารถนำพายุคใหม่ของเครื่องเกมคอนโซลให้ถือกำเนิดขึ้นมาได้

ข้อมูลจากนิตยสาร Edge ฉบับที่ 347 ที่มีบทความพูดคุยกับคุณ Kim Libreri หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของ Epic Games ซึ่งเขาได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับยุคใหม่ของเครื่องคอนโซล ซึ่งเขาเชื่อว่า Unreal Engine 5 นั้นจะทำให้การนำเสนอภาพกราฟฟิกของเกมไปสู่ยุคสมัยใหม่ได้ในอนาคต

“ผมเริ่มคิดถึงเรื่องที่เราทำมาตลอดหลังจากที่ Unreal Engine 5 เริ่มใช้งานได้ โดยเฉพาะในส่วนของรายละเอียด ถ้าหากรายละเอียดและเทคโนโลยี Photorealistic นั้นสำคัญต่อเกมของคุณ นั่นแหละคือสิ่งที่ทำให้เกมคอนโซลเดินทางไปสู่ยุคหน้าได้”

แน่นอนว่าเรื่องดังกล่าวนี้อาจจะต้องรอกันไปอีกสักหน่อย เพราะอาจจะต้องรอการเปิดใช้งานของ Unreal Engine 5 ไปอีกนานจนกว่าจะถึงปี 2021 ซึ่งนั่นก็น่าจะเป็นเวลาเหมาะสมที่เครื่องเกมคอนโซลยุคใหม่ได้เฉิดฉายในอนาคต

Brain Karis Technical Director of Graphics ของ Epic Games ได้กล่าวเสริมว่า เราจะยังไม่ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงนั้นจริง ๆ จนกว่าจะถึงยุคนั้น และการเปลี่ยนแปลงจากเอนจิ้น Unreal 4 ไป Unreal 5 นั้นถือเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ในวงจรของเครื่องคอนโซลยุคหน้า ซึ่งเราก็น่าจะได้เห็นสิ่งแปลกใหม่จากผู้พัฒนาอื่น ๆ ที่มีต่อ Unreal Engine 4 ด้วยเช่นกัน

แต่จนกว่าจะถึงตอนนั้น เราก็คงต้องรอดูกันไปก่อน ว่า Unreal Engine 5 นั้นจะสามารถเปลี่ยนแปลงวงการเกมคอนโซลไปได้มากน้อยแค่ไหนในอนาคตครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top