BY StolenHeart
5 Jun 19 11:35 am

Epic Games วางแผนใช้งาน Unreal Engine ในอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต

2 Views

น่าจะกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้วที่ผู้พัฒนาเกมหลายค่ายจะมีการพัฒนาเทคโนโลยีในด้านอื่น ๆ นอกเหนือไปจากการพัฒนาเกมเพียงอย่างเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเพิ่มคุณภาพชีวิต ล่าสุดนี้ Epic Games ก็เป็นอีกหนึ่งค่ายที่เตรียมใช้งานของถนัดของตนในอุตสาหกรรมอื่นที่นอกเหนือจากการพัฒนาเกมแล้ว

รายงานจาก PCGamer ระบุว่า ทาง Epic Games ได้วางแผนงานในการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญจำนวน 15 คนเข้ามาประจำในออฟฟิศที่กรุงดีทรอยด์ภายในปลายปีนี้ เพื่อดัดแปลงเอนจิ้น Unreal เพื่อใช้ในการออกแบบและการตลาดสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศสหรัฐอเมริกาต่อไป

ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทยานยนต์เจ้าใหญ่อย่าง Ford ก็เริ่มมีการมองหาบุคลากรในส่วนของการพัฒนาเทคโนโลยีเพิ่มขึ้นแล้ว และก็กำลังจะมีการเปิดตัวเทคโนโลยีตัวดังกล่าวที่ใช้รูปแบบการนำเสนอแบบ VR ผ่านเอนจิ้น Unreal ในปี 2020 ที่จะถึงนี้ และยังมีแบรนด์อื่น ๆ เช่น Audi ที่หยิบเอา Unreal ไปใช้งานด้วยเช่นกัน

โดยในตอนนี้เรายังไม่สามารถบอกได้ว่าความเป็นไปได้ที่จะนำเทคโนโลยีจาก Epic Games ตัวนี้ไปใช้งานในอุตสาหกรรมยานยนต์ได้อย่างไรบ้าง แต่เชื่อว่าในไม่ช้านี้เราน่าจะได้เห็นอะไรดี ๆ จากแวดวงนี้ออกมาบ้างแน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top