BY BOM
21 Mar 19 12:28 pm

Epic Games เปิดตัวโครงการช่วยเหลือผู้พัฒนา พร้อมเงินทุนสนับสนุน 3 พันล้านบาท

2 Views

หลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน ทาง Epic Game ก็ได้อาศัยพลังทุนจากผู้เล่นเกม Fortnite สร้าง Epic Games Store พร้อมกับแนวคิดใหม่เก็บส่วนแบ่งเพียง 12% และดึงเอาเกมดี ๆ มาเป็น Exclusive ของแพลตฟอร์มนี้เป็นเวลา 1 ปี ล่าสุดทาง Epic Games ไม่ได้มุ่งเน้นจะเป็นหนึ่งในด้านอุตสาหกรรมเกมเท่านั้น แต่ยังเตรียมที่จะขยายไปยังด้านอื่น ๆ อีกด้วย

เว็บไซต์ pcgamer ได้นำเสนอข่าวว่าทาง Epic Games ได้เปิดตัวโครงการ Epic MegaGrants ที่ทางค่ายจะมองหาเกม,ภาพยนตร์, open source ต่าง ๆ ,รวมถึงด้านการศึกษาที่น่าสนใจและใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาเป็นหลัก โดยทางทีมงานจะมอบเงินตั้งแต่ 5,000 เหรียญฯ – 500,000 เหรียญฯ ซึ่งโครงการที่ได้รับเงินก้อนนี้ไปสามารถที่จะนำไปเผยแพร่ที่ไหนก็ได้ไม่จำเป็นต้องเผยแผ่ผ่าน Epic Store เสมอไป

CEO ของทาง EPIC คุณ Tim Sweeney กล่าวว่าโครงการนี้ตั้งงบไว้สูงถึง 100 ล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 3,500 ล้านบาท ในการสนันสนุนโครงการนี้ พร้อมทั้งสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของผลงานยังเป็นของผู้เสนอไอเดีย แม้จะว่าทาง Epic Store จะผู้สนับสนุนด้านเงินทุน นอกจากยังไม่มีกำหนดระยะเวลาของ Deadline อีกต่างหาก

Tim Sweeney

โครงการนี้เปรียบเสมือนกับการสร้าง Brand ให้กับทาง Epic Games มากกว่าการแสวงหาผลกำไร ต้องรอดูกันต่อไปว่าโครงการนี้จะสร้างภาพลักษณ์ให้กับทาง Epic Games ได้หรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไป หากใครสนใจก็สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top