BY Aisoon Srikum
4 Nov 19 5:06 pm

Epic Games แบน Faze Jarvis ถาวร เนื่องจากใช้โปรแกรม Aimbot ภายในเกม Fortnite

2 Views

Faze Jarvis หนึ่งในยูทูปเบอร์ชื่อดังที่มีผู้ติดตามเกือบ 2 ล้านคนบน Youtube ออกมาโพสท์วิดีโอว่า เขาโดนแบนอย่างถาวรจากการใช้โปรแกรมช่วยเล่น Aimbot ภายในเกม Fortnite

Epic Games นั้นค่อนข้างเป็นค่ายเกมที่มีมาตรการจัดการคนโกงที่หนักแน่นและรุนแรงอย่างมาก และดูเหมือนคนที่โดนล่าสุดจะเป็นยูทูปเบอร์ชื่อดังอย่าง Jarvis Kaye หรือชื่อช่อง Faze Jarvis เขาเป็นสตรีมเมอร์ในสังกัด Faze ช่องของเขามีผู้ติดตามเกือบ 2 ล้านคนบน Youtube และอีก 575,000 คนบน Twitch

เขาได้โพสท์วิดีโอลงบนช่อง Youtube ของเขาเองในวันที่ 3 พฤศจิกายนว่าเขาถูกทาง Epic Games แบนอย่างถาวร โดยเขาได้ใช้โปรแกรมช่วยเล่นประเภท Aimbot ทั้งในโหมดปกติ และโหมด Playgrounds ของตัวเกม เขากล่าวว่าเขาไม่เคยใช้มันในโหมดเกมการแข่งขัน และใช้เพื่อสร้างความบันเทิงให้ผู้ชมเท่านั้น

นอกจากนั้นเขายังบอกว่าเขาคงไม่สามารถกลับไปเล่น Fortnite ได้อีก และขอให้ทุกคนอ่านกฎระเบียบและข้อตกลงการใช้งานของ Epic Games ให้ดี เพราะการโดนลงโทษในครั้งนี้ เขาจะไม่สามารถเข้าเล่น หรือมีส่วนร่วมกับกิจกรรมภายในเกมได้อีกต่อไปในอนาคต ล่าสุดเขาได้ออกมาทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ว่า

ผมจะรับผิดชอบทุกการกระทำของผม และตอนนี้ผมเข้าใจแล้วว่าทำไมสิ่งนี้มันถึงเกิดขึ้นกับผม และถ้าตอนนั้นผมรู้ว่าผลของสิ่งที่ตามมามันจะรุนแรงแค่ไหนในตอนนี้ ผมคงไม่ทำมัน

ผมรักและขอบคุณทุกคนที่ยังให้การสนับสนุนผม และนี่มันไม่ใช่จุดจบ

สำหรับผลการโดนแบนครั้งนี้ถือว่ารุนแรงมาก หากเทียบกับกรณี 2 โปรเพลเยอร์อย่าง Xxif และ Ronaldo ที่เคยใช้โปรแกรมโกงในการแข่งขัน World Cup แต่กลับโดนแบนห้ามแข่งเพียงสองสัปดาห์เท่านั้น หลายฝ่ายมองว่า การใช้โปรแกรมช่วยเล่นของ Jarvis ในครั้งนี้ นอกจากจะใช้เพื่อความบันเทิงแล้ว เขายังกล้าออกมาขอโทษและยอมรับต่อหน้าสาธารณะชน ต่อหน้าแฟนคลับของเขา จึงน่าสนใจว่าทาง Epic Games จะมีการลดหย่อนโทษให้หรือไม่ ก็คงต้องติดตามกันต่อไปสำหรับกรณีนี้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top