BY KKMTC
13 hours ago

Tim Sweeney เผย ล่าสุด Epic Games มี “ฐานะทางการเงินที่มั่นคง” แล้ว

99 Views

Tim Sweeney ผู้บริหาร Epic Games ได้กล่าวบนเวทีงาน Unreal Fest 2024 ซึ่งจัดที่เมืองซีแอตเทิล ประเทศสหรัฐฯ ว่าล่าสุด บริษัทมี “ฐานะทางการเงินที่มั่นคง” (Financial Sound) แล้วหลังเจอมรสุมที่ทำให้ผลประกอบการในปีก่อนทำไม่ถึงเป้าหมาย

“เมื่อปีที่ผ่านมา งาน Unreal Fest ได้เปิดตัวพร้อมกับข่าวเศร้าและเราจำเป็นต้องปลดพนักงาน ฉะนั้นในปีก่อน เราจึงใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการสร้างใหม่ และความพยายามดำเนินการอย่างมั่นคงในทุกด้าน”

“ตรงนี้ ผมยินดีที่จะบอกคุณว่าปัจจุบัน บริษัท Epic มีความมั่นคงทางการเงินแล้ว รวมถึงเกม Fortnite และ Epic Games Store สามารถทำสถิติใหม่ทั้งด้านยอดผู้ใช้พร้อมกันกับความสำเร็จ โดยล่าสุด มีผู้ใช้เข้าถึงเกม Fortnite มากกว่า 110 ล้านคนในช่วงเทศกาลวันหยุด (วันคริสต์มาส-ปีใหม่) ที่ผ่านมา” – Tim Sweeney กล่าว

การแถลงการณ์ครั้งนี้ เป็นการตอบสนองต่อเหตุการณ์ในปีก่อนที่ Epic Games ประกาศปลดพนักงานครั้งใหญ่ และทุ่มเงินนับร้อยล้านเหรียญฯ เพื่อใช้ในการต่อสู้คดีต่าง ๆ โดยเฉพาะกับ FTC, Apple และ Google

อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการของ Epic Games ดีขึ้นหลังจาก Fortnite เปิดตัวอีเวนต์ ‘return to OG’ ซึ่งทำให้ยอดคนเล่นเพิ่มขึ้นอย่างเห็นชัด และสามารถกวาดรายได้ไปกว่า 1.25 ล้านเหรียญฯ ในปี 2023

ที่มา: Insider-Gaming

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top