BY KKMTC
11 Sep 19 5:39 pm

Everspace 2 จะไม่ลงขาย Epic พร้อมกล่าวว่า Steam เป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับการสร้างเกมที่สุด

6 Views

“หากไม่มี Epic พวกเราและเกม Everspace ก็คงไม่มายืนถึงจุดนี้ แต่เวลาเดียวกัน ถ้าไม่มี Steam เราคงอยู่ไม่รอดจนถึงตอนนี้เช่นกัน” นี่คือคำตอบของฝ่าย CEO หลังจากเจ้าสำนักเกมถามว่าเกม Everspace 2 จะลงแพลตฟอร์ม Epic Games Store หรือไม่ ?

เว็บไซต์ GamesIndustry สอบถามกับคุณ Michael Schade ฝ่าย CEO ของทีมงาน ROCKFISH Games เกี่ยวกับการวางจำหน่ายเกม Everspace 2 ซึ่งเขายืนยันว่าเกมดังกล่าวจะวางขายผ่าน Steam ต่อไป และไม่ขายผ่าน Epic Games Store แน่นอน เพราะว่าแพลตฟอร์ม Steam มีระบบ Early Access กับแหล่งคอมมูนิตี้ที่ทางทีมงานจำเป็นต้องมี เพื่อนำมาพัฒนาเกมให้ดียิ่งขึ้น

กรณีของพวกเรา (การลงเกมให้ Epic) มันไม่สมเหตุสมผลเลย

พวกเราจำเป็นต้องใช้ระบบ Early Access ที่มาพร้อมการเปิดระบบฟีเจอร์ทุกอย่าง ทั้งเว็บบอร์ด, การอัปเดตอย่างต่อเนื่อง, และรับทราบระบบโครงสร้างเบื้องต้นทั้งหมด

Valve ยังคงเป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดสำหรับการพัฒนาเกมในฐานะทีมพัฒนาเกมอิสระ อีกทั้ง (Steam) ยังมีทั้งอุปกรณ์กับคอมมูนิตี้ที่ดีที่สุดอีกด้วย นั่นเป็นสิ่งที่พวกเราต้องการพอดี

นอกจากนี้ ทีมงาน ROCKFISH ต้องการหลีกเลี่ยงไฟดราม่าระหว่างแฟนเกมทุกคน ที่สั่งซื้อเกม Everspace 2 ล่วงหน้า เพื่อเล่นเกม Early Access โดยเฉพาะอีกด้วย

แฟนเกมหลายคนบอกกับเราว่า “โปรดอย่าทำแบบนั้น พวกเราไม่อยากให้เป็นแบบนั้น” เพียงแค่นี้ คุณไม่จำเป็นต้องหารือแล้วว่าการวางขายเกม Epic Games Sote เป็นเรื่องสมเหตุสมผลหรือไม่

หากพวกเขาไม่อยากต้องการแบบนั้น ก็หมายความว่าพวกเขาไม่ต้องการมัน และถ้าเกมของเราค้าขายกับ Epic จะต้องมีผู้คนมากกว่า 100,000 คนที่ซื้อเกมเพื่อเล่น Early Access โกรธเรามากแน่ ๆ

– Michael Schade

Everspace 2Everspace 2 ออกวางจำหน่ายภายในปี 2021 บนระบบ PC, PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top