BY KKMTC
3 Jul 20 8:38 pm

Evo Online ประกาศยกเลิกการจัดงาน หลัง CEO ถูกแฉว่าเคยล่วงละเมิดทางเพศในอดีต

6 Views

Evo Online อีเวนท์การแข่งขันเกม Fighting ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ได้ประกาศยกเลิกการจัดงาน หลังจาก Joey Cuellar (หรือรู้จักกันในนาม MrWizard) ฝ่าย CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Evo ถูกรายงานว่าเคยมีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศในอดีต

เหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก Mikey “Crackpr0n” Pham นักกีฬา Esports ที่ได้เข้าแข่งขัน Evo หลายครั้ง ออกมาแฉว่า Cuellar เคยมีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศหลายครั้งในอดีต โดยกล่าวว่าช่วงปี 2000 เขาเคยให้สินบนสั่งให้เด็กชายคนหนึ่ง ถอดเสื้อผ้าแล้วกระโดดลงน้ำที่สนามกอล์ฟขนาดเล็กที่ Southern Hills Golfland ด้วยการจ่ายเงินเป็นเหรียญหยอดเกมตู้

นอกจากนี้ Pham ก็เคยตกเป็นเหยื่อของ Cuellar เช่นกัน โดยเขากล่าวว่าในช่วงปี 2002 Pham ได้พบกับ Cuellar แบบตัวต่อตัว แต่แล้วจู่ ๆ Cuellar ก็เปิดสนทนาเกี่ยวกับเรื่องของขนาดองคชาติ และ Cuellar ได้ท้าพนันกับเขาด้วยเงิน 20 เหรียญฯ เพื่อขอเห็นอวัยวะเพศของ Pham ด้วยตนเอง ซึ่ง Pham ก็ได้ทำเช่นนั้นในห้องน้ำร้านอาร์เคด แล้ว Cuellar ก็ให้เงิน 20 เหรียญฯ ซึ่งตอนนั้น Pham อายุ 17 ปี และ Cuellar น่าจะอายุราว 23 หรือ 24 ปี

หลังจากแถลงการณ์ดังกล่าว ทางทีมงาน Evo ได้ทำการเร่งรีบสอบสวน Cuellar โดยทันที และผู้เข้าแข่งขันหลายคน เช่น SonicFox, SKD, Yohosie รวมถึงทีมพัฒนาเกมที่เป็นสปอนเซอร์ให้กับ Evo อย่าง Capcom, NetherRealm และ Bandai Namco ได้ประกาศถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เนื่องจากขาดแรงสนับสนุนจากองค์กร และผู้เล่นหลายคนถอนตัวจากการแข่งขัน ทำให้ทีมงานตัดสินใจยกเลิกจัดงาน Evo ประจำปีนี้ พร้อมประกาศตัดความสัมพันธ์กับ Cuellar แล้วแต่งตั้งให้ Tony Cannon เป็น CEO โดยทันที

มีผลในวันนี้ทันที Joey Cuellar จะไม่มีส่วนร่วมในรายการแข่งขัน Evo อีกต่อไป และตอนนี้เรากำลังติดต่อกับองค์กรหลายแห่ง รวมถึงติดต่อกับเขา (Cuellar) เพื่อแสดงความรับผิดชอบทั้งหมด

ตอนนี้ เราได้แต่งตั้งให้ Tony Cannon เป็นฝ่าย CEO ทันที ซึ่งเขาจะมีบทบาทเป็นผู้นำในการจัดลำดับความสำคัญที่น่าเชื่อถือใน Evo ทั้งภายในและภายในงานอีเวนท์ของเรา

ล่าสุด ทางด้านของ Cuellar ได้เขียนแถลงการณ์กล่าวขอโทษถึงทุกคนว่า..

ผมขออภัยต่อทุกคน ผมไม่คิดอยากจะทำร้ายใคร ตอนนั้นผมยังหนุ่ม บ้าบิ่น และได้ลงมือทำหลายอย่างที่ผมไม่ภูมิใจแม้แต่นิดเดียว แม้ตอนนี้ผมโตขึ้น อายุเพิ่มขึ้น 20 ปี แต่มันไม่ใช่ข้ออ้างอยู่ดี สิ่งที่ทำได้ในตอนนี้คือพยายามที่จะเป็นคนดียิ่งขึ้น ผมขอโทษจริง ๆ

https://twitter.com/MrWiz/status/1278846403716866048

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top