BY Aisoon Srikum
23 Dec 19 1:18 pm

Facebook คาดการณ์ว่าตลาดเกมมือถือกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องและครอบคลุมไปทั่วโลก

5 Views

ทาง Facebook ได้จัดทำรายงานเกี่ยวกับตลาดเกม ซึ่งทำให้เราเข้าใจวิวัฒนาการของเหล่าเกมเมอร์มากขึ้น

ตามรายงานของ Facebook นั้นพบว่ากำลังมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเหล่านักเล่นเกม การมาของ 5G ก็จะมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ มากขึ้นด้วย Facebook คาดว่าเหล่าเกมเมอร์จะใช้เวลาเล่นเกมกันบนมือถือมากยิ่งขึ้นในปีหน้า นอกจากนั้นยังพบว่าผู้เล่นยุคนี้ยินยอมที่จะเสียเงินกับให้เกมมือถือมากขึ้นด้วย

และยังพบว่าคนที่เล่นเกมมือถือจะดูโฆษณามากขึ้นด้วย (เพื่อรับไอเทมฟรีในบางเกม) นั่นทำให้ส่งผลกระทบในหลายส่วนมากยิ่งขึ้น นั่นทำให้ทาง Facebook เริ่มเล็งเห็นความสำคัญของการสร้างชุมชนที่ใกล้ชิดกับเหล่าเกมเมอร์ ไม่ว่าจะเป็น Facebook Gaming หรือ Group ต่าง ๆ ที่ผู้เล่นจะเข้ามามองหาเกมที่ตัวเองชอบหรืออยากเล่นได้ รวมไปถึงเล่นออนไลน์และโต้ตอบกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้ด้วย

เรียกได้ว่าสิ่งที่บางคนพูดเอาไว้เมื่อปีก่อน ๆ ว่าเกมมือถือกำลังจะมายึดส่วนแบ่งตลาดมากขึ้นนั่นอาจจะเป็นเรื่องจริง และเป็นหน้าที่ของเหล่าผู้ให้บริการทั้งหลายว่าจะใช้โอกาสนี้ในการสร้างเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ ๆ ใดออกมา เพื่อดึงฐานลูกค้าเข้าไปหาตัวเองให้ได้มากที่สุด

แต่ถึงแม้จะเป็นอย่างนี้ ก็ใช่ว่ามันจะส่งผลกระทบต่อฐานผูัเล่นเกมบนแพลตฟอร์มอื่น เพราะแต่ละแพลตฟอร์มก็มีการเติบโต และมีฐานแฟนของตัวเองอยู่แล้ว เพียงแต่ของมือถือนั้น เติบโตขึ้นเท่านั้นครับ

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top