BY StolenHeart
28 Aug 19 1:23 am

Facebook เริ่มพัฒนาระบบซ่อนโพสไร้คุณภาพที่ถี่เกินไปในแต่ละวัน

1 Views

สำหรับคนที่คิดรำคาญเพื่อนบางคนเวลาที่ใช้งาน Facebook แล้วมักจะเห็นเขาโพสหลาย ๆ อย่างถี่กันจนเกินไป เข้าขั้น Spam จนน่ารำคาญ วันนี้ทาง Facebook ได้เริ่มพัฒนาระบบการตรวจสอบใหม่ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานเห็นโพสที่ไร้คุณภาพถี่จนเกินไปลงแล้ว

เว็ยไซต์ Independent รายงานว่าสำนักงานใหญ่ของ Facebook ได้เผยข้อมูลในเรื่องรี้อย่างเป็นทางการ ว่าการอัพเดตในอนาคตนั้นจะมีการเพิ่มระบบลดการแชร์ Link ที่มีคุณภาพต่ำให้น้อยลงจากหน้า News Feed ของผู้ใช้งาน ซึ่งจะคัดกรองโพสของผู้ช้งานบางคนที่ Spam ข้อความจนล้นให้น้อยลงไปด้วย โดยเฉพาะผู้ที่แชร์โพสในแบบ Public บ่อยจนเกินไป

โดยนโยบายนี้จะมีผลสำหรับการเชร์ Link จากเว็บไซต์หรือ Domian อื่น ๆ เท่านั้น รูปภาพ วิดีโอ หรือ Page ต่าง ๆ จะไม่มีผล ซึ่งเป้าหมายที่ทาง Facebook วางไว้ก็คือการให้หน้า News Feed ของผู้ใช้นั้นมีข้อมูลที่เหมาะสมมากขึ้น

ในช่วงที่ผ่านมานี้มีผู้ใช้งานบางคนประสบปัญหาการแชร์ Link ข่าวที่ไร้คุณภาพจากเว็บไซต์บางแห่งที่เข้าข่ายหลอกลวงหรือเป็นข่าวปลอมอยู่มากมาย การกำหนดนโยบายดังกล่าวนี้ขึ้นมาก็เพื่อควบคุมการเผยแพร่ให้แคบลง ก็ต้องมาดูกันว่าการควบคุมดังกล่าวนี้จะได้ผลมากน้อยแค่ไหนอย่างไรครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top