BY TheStarrySky
7 Feb 20 4:00 pm

Faker ให้แนวคิด “การฝึกซ้อมทุกวันไม่ใช่เรื่องที่ดี” การพักผ่อนยิ่งทำเขายิ่งจดจ่อกับเกมได้ดีขึ้น

17 Views

Lee “Faker” Sang-hyeok ผู้ที่ได้สมญานามว่า “พระเจ้า” ประจำวงการ League of Legends ได้ให้สัมภาษณ์กับ Fomos Esports หลังจากจบศึก LCK Spring รอบแรกไปหมาดๆ โดยกล่าวว่า การพักผ่อนหลังการแข่งนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญ และนั่นเป็นเหตุผลที่เขามักจะไปปรากฏตัวตามที่ต่าง ๆ อยู่เสมอ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงการแข่งที่สำคัญก็ตาม

โดยการสัมภาษณ์เริ่มจากความเห็นเกี่ยวกัมเกมในแมทช์แรก ที่จัดขึ้นโดยไม่มีผู้ชมเลยแม้แต่รายเดียวเนื่องจากเหตุ Coronavirus ระบาด ทำให้ทางผู้จัดไม่สามารถจัดงานแข่งที่จะมีคนจำนวนมากในที่เดียวกันได้ โดย Faker กล่าวว่า เขารู้สึกอึดอัดเมื่อไม่มีคนดู แต่กลับกัน หากมีแฟนๆ มองเขาอยู่ เขาจะรู้สึกผ่อนคลายและตื่นเต้นเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นก็เป็นคำถามทั่วไปเกี่ยวกับเกม เช่นความเห็นเกี่ยวกับ Champion ใหม่อย่าง Sett, ความเห็นเกี่ยวกับ Meta ประจำ Season นี้ และการร่วมมือของทีมกับ Nike เป็นต้น

และในคำถามช่วงท้ายที่ถามว่า เขาคิดอย่างไรเกี่ยวกับช่วง Off-season ที่ผ่านมา ก็ได้ความเห็นว่า

“ผมคิดว่าในฐานะผู้เล่นระดับโปร การฝึกซ้อมและแข่งเกมทุกวันนั้นไม่ใช่ความคิดที่ดีเลย” – Faker กล่าว “เป็นเหตุผลที่ผมมักจะไปเข้าร่วมกิจกรรมอื่นๆ นอกเกมอยู่ตลอด ผมไม่คิดว่างานเหล่านี้จะคือสิ่งที่รบกวนเวลาฝึกซ้อม ผมพยายามคิดเสมอว่า สิ่งเหล่านั้นล่ะที่จะช่วยให้ผมมีมุมมองในเรื่องต่าง ๆ ที่กว้างขึ้น และมันจะทำให้ผมจดจ่อกับเกมมากขึ้นด้วยซ้ำครับ”

Faker ครั้งที่ไปปรากฏตัวในรายการ Radio Star ร่วมกับ Super Junior’s “Heechul”

สำหรับ Faker เขาคือโปร LoL ชาวเกาหลีใต้วัย 23 ปี เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย และเป็นผู้เล่นที่ได้รับการยอมรับว่า “ดีที่สุด” ในประวัติศาสตร์ของเกม ซึ่ง dotesports.com ก็ได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า Faker พยายามที่จะให้แง่คิดสำหรับผู้ที่จะเดินตามเส้นทางของเขา ว่ากิจกรรมต่างๆ นอกเหนือจากเกมก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะกับด้านร่างกายและจิตใจ เป็นเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังความสามารถระดับพระเจ้าของเขานั่นเอง

ในส่วนทีม T1 ของเขา ก็ถือว่าเริ่มต้นได้ดีใน LCK Spring โดยการชนะเกมแรกกับ DAMWON Gaming ไป 2-1 เกม สำหรับเส้นทางสู่ World 2020 ของเขาและทีมจะเป็นอย่างไร ก็ต้องติดตามกันต่อ

ที่มา : https://dotesports.com/league-of-legends/news/faker-says-practicing-every-day-isnt-the-best-idea

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top