BY KKMTC
Less than a minute ago

FIFA ร่วมมือกับ Konami จัดงานแข่งขัน Esports ‘FIFAe World Cup’ โดยใช้เกม eFootball อย่างเป็นทางการ

39 Views

บริษัท Konami Digital Entertainment ประกาศได้มีการเซ็นสัญญาร่วมกับ FIFA เพื่อร่วมมือกันจัดอีเวนต์ Esports โดยใช้เกม eFootball ในการแข่งขัน

รายละเอียดระบุว่าจากการร่วมมือครั้งนี้ การแข่งขันทัวร์นาเมนต์ FIFAe World Cup ครั้งล่าสุด ซึ่งมีแผนจะจัดภายในปีนี้ จะใช้ eFootball ของ Konami เป็นเกมสำหรับการแข่งขันทั้งบนแพลตฟอร์มมือถือและคอนโซล โดยการแข่งขันครั้งนี้ได้มีขึ้น เพื่อ ‘ยกระดับความตื่นเต้นของชุมชนฟุตบอลระดับโลกผ่านการแข่ง Esports’

การแข่งขันทัวร์นาเมนต์จำนวน 2 รายการ (รายการหนึ่งเป็นเกมมือถือ และอีกรายการเป็นเกมคอนโซล) ของ FIFAe World Cup จะเริ่มแข่งรอบคัดเลือกในวันนี้ ส่วนรอบการแข่งขันชิงชนะเลิศจะประกาศอีกครั้งในอนาคต

ส่วนประเทศและภูมิภาคที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน FIFAe World Cup โดยใช้เกม eFootball เป็นครั้งแรก จะมีทั้งหมด 18 ประเทศ รวมถึงประเทศไทยด้วย เพราะฉะนั้นใครที่ติดตาม Esports ก็เตรียมตัวเชียร์ผู้เล่นชาวไทยไว้ได้เลย

ต้องย้ำว่าการประกาศครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการนำลีก FIFA มาลงในเกม eFootball แต่ก็เป็นสัญญาณชี้ว่า FIFA กับ Konami จะได้เป็นพันธมิตรในระยะยาว และอาจได้ร่วมมือกันอีกครั้งในอนาคต

ที่มา: Oricon-Group

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top