BY Gunn Manotungworapunn
23 Jan 19 4:18 pm

FIFA 19 ประกาศลดราคาการ์ด Emiliano Sala หลังโดนปั่นราคาจากเหตุเครื่องบินสูญหาย

8 Views

ในขณะที่แฟนบอลทั่วโลกกำลังจับตามองและภาวนาให้มีข่าวดี จากเหตุการณ์เครื่องบินเล็กซึ่งมีนักเตะอนาคตไกลอย่าง Emiliano Sala สูญหายไปจากเรดาร์เมื่อคืนที่ผ่านมา ระหว่างการเดินทางย้ายมาค้าแข้งจากสโมสรน็องต์แห่งลีกเอิง ไปยังคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ แห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ก็มีเกมเมอร์จอมฉวยโอกาสปั่นราคาการ์ดของ Sala ในตลาดซื้อขายการ์ดของโหมด Ultimate Team ในเกม FIFA 19 จนสูงเกินราคาที่เคยเป็นราว 10 เท่า จนทำให้หลายคนที่พบเห็นไม่พอใจกับพฤติกรรมไร้สำนึกนี้

อ้างอิงจาก Twitter – ทาง EA เลยรีบออกมาตรการป้องกันพฤติกรรมฉวยโอกาสในช่วงเวลาเช่นนี้ โดยจะมีการปรับเพดานราคาสูงสุด (Max Buy Now) ของการ์ด Emiliano Sala ลงชั่วคราว ซึ่งจะทำให้เกมเมอร์ที่แอบปั่นราคาของการ์ดดังกล่าวไม่สามารถได้เงินจากการขายเกินราคา (UPDATE – ดูเหมือนว่าการ์ดทุกใบของ Sala ได้นำออกไปจากตลาดซื้อขายบน FIFA 19 แล้วในขณะนี้)

Emiliano Sala เป็นนักเตะสายเลือด Argentine ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงระเบิดฟอร์มร้อนแรงที่สุดในชีวิตของเขากับสโมสร FC Nantes จนเข้าตาสโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษอย่าง Cardiff City และถูกเซ็นสัญญาไปด้วยมูลค่า 15 ล้านปอนด์

แต่ในช่วงวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา เครื่องบินขนาดเล็กรหัส PA46 พร้อมกับนักบินและผู้โดยสารที่หนึ่งในนั้นคือ Sala ได้สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหา และได้พบชิ้นส่วนวัตถุลอยน้ำ แต่ยังไม่ยืนยันว่าชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นวัตถุเครื่องบินดังกล่าวหรือไม่

Sala ชูเสื้อของ Cardiff City

ที่ผ่านมา ในเกม FIFA 17 เคยมีกรณีคล้ายๆ กันเกิดขึ้น จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมเครื่องบินของทีม Chapecoense ตกจนทำให้นักเตะของทีมส่วนใหญ่เสียชีวิต และก็มีเกมเมอร์ฉวยโอกาสปั่นราคาเสื้อสโมสรเกินจริง ทาง EA เลยต้องแจกเสื้อของสโมสร Chapecoense ให้กับผู้เล่นทุกคนแบบฟรีๆ

ดูเหมือนตอนนี้ทางทีมงาน FIFA 19 ต้องการให้มั่นใจว่าจะไม่มีผู้เล่นบางคนฉวยโอกาสจากเหตุการณ์สลดในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการไม่ให้เกียรติแก่นักฟุตบอลอย่างรุนแรง ทางเราก็ร่วมภาวนาและส่งแรงใจให้มีข่าวดีเกิดขึ้นครับ

SHARE

Gun Manotungworapunn

กันย์ - Social Media Manager

Back to top