BY DoctorYok
6 Feb 19 3:39 am

Firefox เตรียมให้ผู้ใช้งาน Mute เสียงเว็บไซต์เป็นค่าเริ่มต้น

1 Views

สิ่งหนึ่งบนโลกนี้ที่ทำให้มนุษย์ตกใจ คือ การเปิดเว็บไซต์ขึ้นมาและวิดีโอเล่นเองโดยอัตโนมัติพร้อมกับเสียงที่ดังกระหึ่ม ซึ่งเป็นสาเหตุให้ผู้ใช้งานมีประสบการณ์ที่ไม่ดีต่อการท่องเว็บไซต์ ด้วยเหตุนี้เอง Google Chrome และ Microsoft Edge จึงมอบอุปกรณ์เสริมเพื่อปกป้องผู้ใช้งานจากเสียงดังน่ารำคาญนี้ และ Firefox ก็กำลังจะมีลูกเล่นดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้

การ Mute เสียงวิดีโอที่เล่นเองโดยอัตโนมัติเมื่อเปิดหน้าเว็บไซต์ใหม่จะเป็นค่าเริ่มต้นของเว็บเบราว์เซอร์ Firefox ซึ่งบริษัทเห็นว่าวิดีโอเหล่านั้นล้วนใช้ปริมาณ Bandwidth ในปริมาณมากและรบกวนประสบการณ์การใช้งาน

Chris Pearce วิศวกรของเว็บเบราว์เซอร์ Firefox กล่าวว่าฟีเจอร์ใหม่นี้จะเปิดให้ใช้งานในเว็บเบราว์เซอร์ Firefox เวอร์ชั่น 66 อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าได้เองว่าเว็บไซต์ไหนสามารถเล่นเสียงจากวิดีโออัตโนมัติได้ผ่านหน้าต่าง Pop-up

ลูกเล่นนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ของบริษัท Mozilla ที่ต้องการดึงผู้ใช้งานให้กลับมาใช้งานเว็บเบราว์เซอร์ Firefox แต่มาตรการใหม่นี้ก็เป็นปัญหาสำหรับนักพัฒนาเว็บไซต์ ซึ่งต้องหาวิธีการใหม่ในการสร้างประสบการณ์การท่องเว็บไซต์หลังจากที่วิดีโออัตโนมัติถูกระงับเสียงไปอย่างเด็ดขาด

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Related posts

Read More
Back to top