BY KKMTC
Less than a minute ago

Fntastic ทีมพัฒนา The Day Before ประกาศคืนชีพ พร้อมเปิดแคมเปญระดมทุน เพื่อสร้างเกมใหม่ Escape Factory

2 Views

The Day Before ถูกจารึกลงประวัติศาสตร์ว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ปิดให้บริการอย่างรวดเร็วที่สุด เนื่องจากเกมมีคุณภาพไม่พร้อม และโดนจับได้หลายครั้งว่าเกมพัฒนาโดยซื้อ assets จากสโตร์อื่น แทนที่เป็นการสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ทำให้ The Day Before ถูกกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในเกม Scam คนเล่นเกมแห่งปี 2023 รวมถึงเป็นจุดจบของทีมพัฒนา Fntastic อีกด้วย

หลังจากหายไปนาน ล่าสุด Fntastic กลับมาคืนชีพอีกครั้ง พร้อมเปิดตัวแคมเปญระดมทุนผ่าน Kickstarter เพื่อสร้างเกมแนว Prophunt ที่มีชื่อว่า Escape Factory

นอกจากนี้ ทีมงานประกาศใช้แผน “Fntastic 2.0” โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อฟื้นฟู Fntastic ทั้งด้านความเชื่อมั่นและงบประมาณ พร้อมขอโทษต่อทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับ The Day Before และยอมรับว่าเกมดังกล่าว “มีเป้าหมายทะเยอทะยานมากเกินไป ทั้งที่มีเงินทุนนิดเดียว ยังขาดพนักงานที่มีประสบการณ์สร้างเกม AAA และใช้การตลาดแบบเสริมแต่งเกินพอดี”

“ทุกคนควรได้รับโอกาสครั้งที่สอง พวกเราขอโทษอย่างจริงใจถึงทุกคนเกี่ยวกับ The Day Before และเราจะรับผิดชอบทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น” – Fntastic กล่าว

Escape Factory

Fntastic อ้างว่าหากแคมเปญระดมทุนสร้างเกม Escape Factory ไม่สำเร็จ ทีมงานจะไม่สามารถกลับมาได้ และหากรวบรวมเงินไม่ถึงกำหนด ทีมงานจะคืนเงินให้ Backer แบบเต็มจำนวน

ปัจจุบัน Fntastic ตั้งเป้าหมายว่า Escape Factory จะต้องสามารถรวบรวมเงินได้เกิน 15,000 เหรียญฯ และหากรวบรวมเงินถึง 12,000 เหรียญฯ เหล่า Backer บางคนจะมีโอกาสได้พบกับ “ผู้ก่อตั้ง Fntastic” ซึ่งอาจเป็น Eduard และ Aysen Gotovtsev

เนื่องจาก Fntastic รวมถึงผู้ก่อตั้งบริษัทอย่างพี่น้อง Gotovtsev มีประวัติที่ไม่ดีมาก ๆ จึงมั่นใจว่าหลายคนยังไม่ปักใจเชื่อในเกมใหม่ของพวกเขา ซึ่งก็ต้องมีการตรวจสอบกันต่อไปว่า Fntastic จะเดินไปในทิศทางไหน

 

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top